Trong nước

Miền Bắc sắp đón nắng nóng trên diện rộng

Từ 4/6, nắng nóng cục bộ xuất hiện ở Bắc Bộ, từ 5 - 7/6, nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng ở các tỉnh Bắc và Trung Bộ với nền nhiệt độ cao nhất có nơi trên 38 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 1 - 2/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên khu vực Bắc Bộ đến Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, lũ ống và sạt lở đất trong thời gian này ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và Thanh Hóa.

Từ ngày 31/5 - 2/6, trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và các sông, suối nhỏ vùng núi ở Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2-3m.

Dự báo, từ ngày 3/6, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên ngày 4/6 nắng nóng sẽ xuất hiện cục bộ ở Bắc Bộ, từ 5 - 7/6 nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Chiều tối và đêm ngày 3 và 4/6 có mưa dông vài nơi, các tỉnh vùng núi có có mưa dông rải rác kèm khả năng dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nắng nóng sắp quay trở lại các tỉnh Bắc và Trung Bộ.

Khu vực các tỉnh Trung Bộ, từ ngày 1 - 3/6, có mưa dông vài nơi, ngày trời nắng, ngày 3/6 khu vực vùng núi phía Tây có nắng nóng cục bộ.

Từ ngày 4 - 7/6, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 38 độ C, vùng núi có nơi trên 39 độ C.

Đối với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 1 - 3/6, có mưa dông vài nơi vào chiều tối, ngày nắng. Từ 4/6, gió Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Thời tiết trên biển hiện chưa có dấu hiệu của xoáy thuận nhiệt đới hoặc các hiện tượng thời tiết nguy hiểm trên Biển Đông trong tuần tới. Gió trên các vùng biển dưới cấp 6. Độ cao sóng trên các khu vực biển nhỏ hơn 2m. Đề phòng dông lốc ở khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ.

Tác giả: XUÂN TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP