Trong nước

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh

Dự báo ngày mai, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc nước ta, sau đó sẽ tiếp tục tăng cường và ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (5/3), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.

Dự báo ngày mai (6/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi Đông Bắc và Việt Bắc; ngày 7/3 sẽ tiếp tục tăng cường và ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong đêm nay và ngày mai ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, từ đêm mai đến ngày 7/3 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong đêm mai và ngày 7/3 có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh.

Từ ngày mai ở vùng núi Bắc Bộ trời trở lạnh; ngày 7/3 ở Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Từ đêm nay (5/3) đến đêm 7/3, các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày mai, ở Bắc vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Thủ đô Hà Nội ngày mai trời nhiều mây, có lúc có mưa; ngày 7/3 nhiều mây, có mưa, trời lạnh.

Tác giả: XUÂN TRƯỜNG

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP