Xã hội

Miền Bắc, miền Trung sắp đón mưa lớn

Từ đêm mai (15/9), miền Bắc, miền Trung đón đợt mưa dông lớn dài ngày trong khi Nam Bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ tiếp tục mưa lớn vào chiều tối.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh nên từ đêm mai (15/9) đến 17/9, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt.

Những nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cũng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Miền Bắc sắp đón đợt mưa lớn.

Dự báo sau đó, khoảng từ 19-21/9, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa to. Bắc Trung Bộ từ khoảng 20-23/9 cũng đón một đợt mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Tại Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ, do gió mùa tây nam hoạt động tăng cường nên chiều tối và tối nay 14/9 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Dự báo mưa dông trên khu vực phía Tây từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.


Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP