Số hóa

Microsoft phát triển máy tính bảng kỳ dị có thể gập đôi

Chiếc máy tính bảng kỳ dị này còn đi kèm với một chiếc bút giúp ghi lại thông tin lên màn hình cảm ứng.

Vào thời điểm năm 2009, xuất hiện nhiều tin đồn về việc Microsoft đang nghiên cứu một mẫu máy tính bảng gập đôi. Nó được biết đến với tên gọi Courier. Tuy vậy, dự án này không bao giờ được nhìn thấy ánh sáng. Chỉ một thời gian sau, những chiếc iPad trở thành vua của thị trường.

Những thông tin mới nhất cho thấy, Microsoft đang âm thầm phát triển một thiết bị tương tự. Ít nhất là về mặt khái niệm. Thiết bị này có tên mã Andromeda. Đó sẽ là một chiếc máy tính bảng gập đôi có thể chạy hệ điều hành Windows 10.

Chiếc máy tính bảng của Microsoft đi kèm với khả năng đàm thoại. Những thiết bị dạng này được biết đến với tên gọi pocketable. Đây là một chiếc notebook trong hình dạng một quyển sổ. Đi kèm với đó là một chiếc bút giúp ghi lên bàn mặt cảm ứng.

Đó sẽ là một loại sản phẩm mới, chứ không phải là một chiếc điện thoại thông minh. Có vẻ như, Microsoft đang âm thầm tạo nên một thị trường riêng đối với thiết bị phần cứng của mình.

Hiện vẫn chưa có thông số kỹ thuật nào được tiết độ về Andromeda. Tuy nhiên, rất có thể nó sẽ được gắn mác Surface nếu một ngày nào đó được cho ra mắt.

Tác giả: Tuấn Nghĩa(Theo GSMarena)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP