Số hóa

Microsoft giới thiệu máy tính xách tay Windows 11 giá rẻ mới

Microsoft vừa công bố phiên bản kế nhiệm của Surface Laptop Go - một trong những máy tính xách tay tốt nhất cho sinh viên - với mức giá bán chỉ từ 599 USD.

Surface Laptop Go 2 không có nhiều khác biệt về thiết kế so với mẫu ban đầu, bao gồm màn hình cảm ứng 12,4 inch. Đó không phải là một máy tính xách tay có thể chuyển đổi như một số mẫu Surface khác, tuy nhiên thiết kế lại được đánh giá cao nhờ vỏ nhôm với phần đế sử dụng hệ thống nhựa tổng hợp polycarbonate với sợi thủy tinh.

Bên trong Surface Laptop Go 2 trang bị CPU Intel Core i5-1135G7 thế hệ thứ 11 giúp cải tiến về hiệu suất và tuổi thọ pin, cùng webcam được cải thiện. Microsoft cũng nâng cấp cấu hình rẻ nhất với bộ nhớ trong 128 GB (tăng từ 64 GB), đồng thời tăng giá bán từ 549 USD lên 599 USD. Một số cấu hình đắt tiền hơn có thêm máy quét dấu vân tay trên bàn phím.

Mặc dù vậy, tất cả các mẫu Surface Laptop Go 2 đều chỉ đi kèm RAM 4 GB, vốn được cho là không đủ cho hầu hết các tác vụ vào năm 2022. Trong khi đó, màn hình của máy cũng có độ phân giải tương đối thấp 1536 x 1024 pixel. Microsoft cũng không thêm đèn nền cho bàn phím. May mắn là người dùng có thêm nhiều lựa chọn màu sắc khi mua, bao gồm màu Sage mới cùng các màu Ice Blue, Sandstone và Platinum như trước đây.

Mặc dù phần cứng bên trong vẫn không phải là đáng kinh ngạc, nhưng mô hình cơ sở vẫn là một lựa chọn phù hợp cho sinh viên hoặc bất kỳ ai khác không thể chi thêm tiền cho những sản phẩm cao cấp hơn như MacBook Air hay Surface Laptop thông thường. Không có nhiều máy tính xách tay khác trong tầm giá này có CPU Intel Core i5, và Surface Laptop Go 2 vẫn có thiết kế cao cấp hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh của nó.

Các mẫu Surface Laptop Go 2 có sẵn để đặt hàng trước tại Best Buy và cửa hàng trực tuyến của Microsoft trước khi lên kệ chính thức vào ngày 7/6./.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP