Thể thao

Messi từng nổi loạn như Neymar, suýt tháo chạy đến Man City

Barcelona đang đứng trước nguy cơ mất Neymar. Nhưng 1 năm trước, siêu sao lớn nhất tại Nou Camp, Lionel Messi cũng từng tính đường “chuồn” đến nước Anh, ngay sau khi Pep Guardiola đến Man City.

Video Messi tỏa sáng, Barca hạ Real


Messi chỉ vừa ký hợp đồng gia hạn với Barcelona. Trước đó suốt một khoảng thời gian rất dài, siêu sao người Argentina nấn ná giữa việc ra đi hoặc ở lại. Thực tế, “Leo” đã nhiều lần nghĩ đến chuyện ra đi, chứ không chỉ hè này.

Messi muốn tái hợp Pep tại Man City

1 năm trước, ngay khi Pep Guardiola đến Man City, Messi đã dự tính đi theo tiếng gọi của ông thầy cũ. Theo một tập tài liệu có tên “Jocs fiscals” được phát sóng trên TV3, cha của Messi, ông Jorge đã gọi điện cho Giám đốc điều hành Man xanh là Ferran Soriano để nói về chuyện Messi đang muốn rời Barcelona.

Cuộc điện thoại diễn ra ngày 6/7 và chỉ 4 ngày sau, Messi gặp riêng Guardiola. Khi Pep trở lại Tây Ban Nha để gặp gỡ gia đình, ông thậm chí đi quãng đường 45 km để gặp Messi, mặt đối mặt. Messi khi đó bị kết án tù 21 tháng và anh cảm thấy đau khổ vì điều đó. Cầu thủ giành 5 Quả bóng vàng cảm thấy mình bị mắc kẹt tại Catalan và thực sự muốn phá bỏ “xiềng xích” đang giam hãm mình.

Ngay khi Pep Guardiola và Man City nhận thấy cơ hội chiêu mộ cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử, đội bóng vùng Eastlands lập tức lên kế hoạch chiêu mộ Messi trong mùa hè 2016. Về phần mình, Messi cũng đã có những động thái muốn rời Barca.

Ông Jorge thậm chí đã gọi cho Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, thông báo quyết định ra đi. Thế nhưng người đứng đầu Nou Camp đã khước từ yêu cầu đó bằng mọi giá, trực tiếp thông báo đến Messi lập trường của BLĐ rằng trừ khi Man City có thể phá vỡ điều khoản ràng buộc hợp đồng trị giá tới 300 triệu bảng.

Pep từng giúp Messi giành được 4 Quả bóng vàng, và thêm 1 lần với Enrique

Dĩ nhiên đó là con số khiến tất cả các bên phải nản lòng. Messi dù bất mãn nhưng đành chấp nhận ở lại, còn Man City đã cố gắng quay lại vào năm nay. Nhưng một lần nữa mối lương duyên giữa Messi và Pep không thể nối lại bởi bản thân “Leo” đã chấp nhận chi trả tiền trốn thuế để được yên ổn ở lại Catalan. Lý do chính để Messi chấp nhận ở lại là bởi gia đình anh không sẵn sàng cho cuộc sống mới ở nước Anh, nói một thứ ngôn ngữ hoàn toàn mới, làm quen với các phong tục tập quán mới.

Ronaldo nếu có 5 Quả bóng vàng cũng chưa vĩ đại bằng Messi


CR7 bị đại kình địch bỏ xa trong cuộc đua "Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại".

Tác giả: Tiến Long (Tổng hợp)

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

  Từ khóa: Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP