Thể thao

Messi tịt ngòi trong trận hòa của PSG

Thầy trò HLV Mauricio Pochettino bị Club Brugge cầm hòa 1-1 ở trận ra quân tại bảng A Champions League 2021/22 rạng sáng 16/9 (giờ Hà Nội).

PSG có bàn mở tỷ số trước ở phút 15 do công của Ander Herrera. Đại diện Ligue 1 không thể duy trì sự chủ động và để chủ nhà gỡ hòa cũng bằng pha lập công từ một tiền vệ là Hans Vanaken ở phút 27.

PSG chơi bế tắc trong phần còn lại của trận đấu và chấp nhận kết quả hòa trên đất Bỉ. Ở lượt trận tiếp theo, "Les Parisiens" sẽ chạm trán Man City trong khi Brugge đối đầu Leipzig.

Bất chấp việc Brugge thi đấu với hàng thủ số đông, PSG chỉ cần 15 phút để thị uy sức mạnh. Kylian Mbappe tận dụng tốc độ để đột phá qua 2 cầu thủ bên cánh trái trước khi chuyền ngược cho Ander Herrera băng lên dứt điểm một chạm mở tỷ số.

Messi (giữa) chơi nỗ lực ở lần đầu đá chính cho PSG.

Ở trận này, Messi lùi khá sâu để nhận trọng trách làm bóng. Siêu sao sinh năm 1987 mở ra cơ hội ngon ăn cho Mbappe ở phút 23 và có tiếp tục khiến CĐV chủ nhà thót tim với một pha cứa lòng từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi dội xà ở phút 29.

Trong khi hàng công chơi tốt, tuyến giữa và hàng thủ PSG lại gây thất vọng với màn trình diễn rời rạc. Brugge chỉ cầm bóng 35% nhưng mỗi đợt phản công của đại diện bóng đá Bỉ đều gây nguy hiểm cho khung thành Keylor Navas.

Club Brugge liên tục khai thác khoảng trống giữa các hậu vệ cánh và cặp trung vệ PSG để thu về bàn gỡ hòa ở phút 27. Hậu vệ trái Eduard Sobol thoải mái đột phá rồi căng ngang cho thủ quân Vanaken băng vào dứt điểm hạ gục Navas.

Sau bàn gỡ, chủ nhà thậm chí còn tạo thế trận lấn lướt so với Messi cùng đồng đội. Nếu Navas không thi đấu xuất sắc, đại diện Ligue 1 đã phải nhận thêm 2 bàn thua sau những cú ra chân hiểm hóc của Vanaken ở phút 33 và Charles De Ketelaere ở phút 39. Hiệp một khép lại với tỷ số hòa. Club Brugge có 9 lần dứt điểm, gấp hơn 2 lần so với những gì PSG làm được (4 cú sút).

Vanaken cùng đồng đội chơi sòng phẳng với PSG trong hiệp một.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp hai. PSG không lên nổi bóng trước lối chơi áp sát của chủ nhà. Trong khi Mbappe phải rời sân vì chấn thương, Neymar tiếp tục chuỗi phong độ nghèo nàn. Anh không để lại dấu ấn nào đáng kể trên hàng công suốt 90 phút. Mauro Icardi vào sân nhưng cũng hoàn toàn lạc nhịp so với hai đối tác trên hàng công.

Messi là cái tên duy nhất có thể gây khó khăn cho hàng thủ áo xanh đen. Sau quãng thời gian dài phải lùi sâu để hỗ trợ tuyến giữa, cựu thủ quân Barca nỗ lực đột phá ở phút 70 rồi sút từ cự ly khoảng 10 m. Người chiến thắng là thủ môn Simon Mignolet bên phía chủ nhà.

Phải đến cuối trận, PSG mới có được tốc độ trong những tình huống lên bóng nhờ sự xuất hiện của tân binh Nuno Mendes. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp đội bóng nhà giàu nước Pháp giành 3 điểm. 1-1 là tỷ số cuối trên sân Jan Breydel.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: trận hòa ,PSG ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP