Thể thao

'Messi Thái' tin tưởng đội nhà sẽ bảo vệ ngôi vương AFF Cup

Siêu sao Chanathip Songkrasin tin rằng đội tuyển Thái Lan sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Đông Nam Á bất chấp sự vắng mặt của 4 ngôi sao đang thi đấu tại Nhật Bản và châu Âu.

Hôm 6/10, “Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin trở về nước trong sự chào đón của truyền thông bản địa. Chanathip về nước đợt này cùng với đồng đội Teerasil Dangda. Họ sẽ tham gia trận giao hữu giữa tuyển Thái và Trinidad & Tobago diễn ra hôm 14/10 tới.

Đây cũng là trận đấu vinh danh và chia tay chính thức của người Thái dành cho thủ môn 36 tuổi Sinthaweechai Hathairattanakool. Sau 15 năm gắn bó với tuyển Thái Lan, Hathairattanakool đã có 78 trận, 2 lần vô địch SEA Games, 1 lần đăng quang AFF Cup.

“Messi Thái Lan” đang khẳng định được đẳng cấp ở giải đấu cao nhất Nhật Bản. Ảnh: J.League.

Đợt về nước này cũng là lần cuối cùng Chanathip được có mặt tại Thái Lan trong năm 2018. Trước đấy, người Thái đã thất bại trong việc gọi về nước 4 ngôi sao lớn. Ngoài Chanathip, 3 người còn lại là Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima), Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe) và Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven) cũng không thể dự AFF Cup.

Dù vậy, Chanathip vẫn đặt nhiều niềm tin vào các đồng đội. Anh khẳng định: “Tôi tin rằng 50 cầu thủ (danh sách sơ bộ - PV) được gọi lên tuyển Thái đợt tới đều là những cái tên chất lượng, đạt trình độ loại A. Họ sẽ giúp Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch Đông Nam Á”.

Không cần Chanathip, tuyển Thái Lan vẫn rất mạnh ở AFF Cup 2018. Ảnh: Siam Sport.

“Mọi đối thủ trong khu vực đều muốn vượt qua chúng tôi. Sẽ có nhiều địch thủ đáng ngại như ĐT Việt Nam, Myanmar, Indonesia hay Malaysia. Họ đều muốn đánh bại tuyển Thái”, Chanathip nhấn mạnh. Trước đấy, anh là ngôi sao của Thái Lan trong 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp năm 2014 và 2016.

“Messi Jay” đang trải qua mùa giải thứ 2 tại Nhật Bản. Anh đã chơi 24 trận, ghi 6 bàn, giúp Sapporo đứng ở vị trí thứ 4 và nhiều khả năng sẽ giành quyền dự vòng bảng AFC Champions League mùa sau. Sự trưởng thành của Chanathip và các đồng đội giúp tuyển Thái có quyền hy vọng vào thành công tại Asian Cup 2019.

Sau chấn thương nhẹ gần đây, Chanathip cho biết: “Tôi hiện đạt 80% thể lực, cảm ơn Consadole Sapporo vì luôn hỗ trợ, chăm sóc cho tôi. Tôi sẽ sớm bình phục hoàn toàn. Hiện tôi phải tiếp tục điều trị, hồi phục thể lực”.

Trước đó không lâu, HLV trưởng Milovan Rajevac cũng khẳng định tuyển Thái vẫn là ứng viên hàng đầu tại AFF Cup 2018 bất chấp sự vắng mặt của 4 ngôi sao lớn trên.

Lịch thi đấu bảng A AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.



Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Messi Thái ,AFF Cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP