Thể thao

Messi sút phạt ghi bàn, Barca toàn thắng ba trận đầu ở Champions League

M10 ghi một bàn quan trọng bằng cú sút phạt trực tiếp để giúp Barca đánh bại Olympiakos với tỷ số 3-1.

Bàn thắng: Nikolaou 18' phản lưới, Messi 61', Digne 64' - Nikolaou 89'

Nhờ vai trò nổi bật của Gerard Deulofeu ở vị trí tiền đạo cánh phải, Barca tạo được một loạt cơ hội trong hiệp một trận đấu trên sân Nou Camp. Không phải ai khác, Deulofeu là người tạo nên bàn thắng đầu tiên khi thực hiện quả tạt khiến Nikolaou đá phản lưới Olympiakos ở phút 18.

Barca cũng có nhiều tình huống ngon ăn khác nhưng không tận dụng được trước khung thành thủ môn Silvio Proto. Luis Suarez bỏ lỡ cơ hội khi đệm bóng chệch khung gỗ từ cự ly chỉ năm mét và sút trúng tay Proto trong tình huống đối mặt, còn tiền vệ Paulinho có một cú sút xa sượt xà ngang và một pha đánh đầu trúng xà bật ra.

Proto có một ngày thi đấu xuất sắc và cản được nhiều bàn thua cho đội khách.


Barca chỉ gặp khó khăn hơn khi bất ngờ rơi vào thế mất người từ phút 43. Trung vệ Gerard Pique phải nhận hai thẻ vàng từ hai tình huống phạm lỗi: kéo ngã một cầu thủ đối phương và dùng tay đưa bóng vào lưới Olympiakos. Việc phải thi đấu với 10 người buộc Barca tấn công thận trọng hơn, trong khi đội khách bắt đầu có những pha phản kích về phía khung thành của thủ môn Ter Stegen.

Trong tình thế cần có bàn thắng nhân đôi cách biệt để đảm bảo ba điểm, Barca nhận được tín hiệu vui từ Messi. Phút 61, sau khi kiếm được một quả phạt trực tiếp từ cự ly 19 m, đích thân M10 đứng lên sút tung lưới Olympiakos. Thủ môn Proto chạm được tay vào bóng nhưng không thể đẩy khỏi khung thành.

Messi giúp Barca có bàn nhân đôi cách biệt trong lúc thi đấu thiếu người. Ảnh: Reuters

Ba phút sau pha ghi bàn, Messi một lần nữa góp công khi đi bóng thực hiện đường chuyền xuyên qua vòng cấm. Hậu vệ cánh Digne là người đón được và tung dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 3-0.

Barca cũng có thêm nhiều cơ hội khác trong nửa cuối hiệp hai nhưng không thể đưa cách biệt lên cao hơn. Thủ môn Proto cản được hai pha dứt điểm liên tiếp của Paulinho và Messi trong một tình huống phòng ngự, trước khi thực hiện pha băng ra ngoài cản tình huống đối mặt với Suarez. Messi cũng có một pha vô lê vọt xà trong tư thế trống trải giữa vòng cấm.

Thi đấu lép vế, Olympiakos phải chờ đến phút 89 mới có được bàn danh dự. Nikolaou chuộc lỗi bàn đá phản bằng pha đánh đầu từ quả phạt góc rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của Barca tại Champions League mùa này.

Với trận thắng thứ ba liên tiếp từ đầu mùa, Barca đang có trọn vẹn chín điểm. Đội bóng xứ Catalonia tiếp tục dẫn đầu bảng H, đồng thời hơn ba điểm so với đội xếp thứ hai Juventus.

Digne ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca.


Ở lượt đấu tới diễn ra vào ngày 1/11, Barca sẽ làm khách trên sân của Olympiakos. Nếu thắng, thầy trò HLV Valverde có thể sớm giành vé đi tiếp.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Champions League ,Barca ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP