Thể thao

Messi săn Quả bóng vàng: Vượt xa Ronaldo, xây ‘ngọn núi kỳ vĩ’

Messi đã bị Ronaldo săn bằng kỷ lục giành 5 Quả bóng vàng. Thế nhưng khi CR7 có dấu hiệu “xế bóng chiều tà” ở tuổi 33 thì M10 vẫn bùng cháy, hứa hẹn giành không chỉ 1 mà nhiều Bóng vàng nữa.

Messi đơn giản là thiên tài

Bóng đá hiện đại ngày chú trọng hơn vào thể hình, thể lực và tốc độ. Những cầu thủ xuất sắc phải chơi bóng trong những khoảng không chật hẹp hơn nhiều. Nhưng với khả năng đi bóng đầy ma thuật của mình, Messi vẫn luồn lách bằng tốc độ phi phàm.

Messi còn sung mãn, Ronaldo xuống dốc

Anh đổi hướng, chuyền cũng như dứt điểm với những cú chạm bóng nhẹ nhàng và vô cùng tinh tế bằng cái chân trái thiên tài. Những lúc như thế, trái bóng y như là một phần thân thể của Messi vậy.

Không có đối thủ đứng gần

Neymar và Ronaldo là hai cái tên gần nhất tranh đua Bóng vàng với Messi. Hè 2017, Neymar quyết định rời Barca, với hi vọng thoát khỏi cái bóng của Messi để bước lên đỉnh cao danh vọng thực sự. Nhưng điều quan trọng nhất là tính cách, “tiểu Pele” còn chưa thật trưởng thành trong khi anh đến Ligue 1 cũng chẳng được đánh giá cao vì giải đấu này quá đơn giản với anh.

Ronaldo đang kém thành tích ghi bàn so với Messi ở mùa giải này.

Ronaldo mới bước sang tuổi 33, và thực tế đang sa sút mạnh mùa này. Rất có thể, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ còn 1-2 năm nữa đứng trong top 3 chứ khả năng đoạt Bóng vàng lần thứ 6 khá mơ hồ. Những người kế cận CR7 ư? Harry Kane, Hazard, Coutinho, Mbappe, Pogba đều chưa sẵn sàng trong thời gian tới.

Vinh quang cùng Barca

Sau một mùa giải 2016/17 không thành công, Barca liền cải tổ đưa về HLV Valverde. Dù mất Neymar vào tay PSG nhưng họ bù đắp bằng Dembele, Coutinho và hàng loạt nhân tố mới khác.

Barca lập tức trở lại tháng ngày tươi đẹp khi nắm chắc cơ hội vô địch La Liga với khoảng cách lớn với nhóm sau. Ở Champions League, họ cũng mừng khi đụng Chelsea trong cơn khủng hoảng.

Barca hứa hẹn trở lại đỉnh vinh quang

Barca bây giờ có nhiều hảo thủ bên cạnh Messi, thậm chí tới hè 2018, còn xuất hiện thêm một vài ngôi sao khác. Tương lai Barca tươi sáng đồng nghĩa với vinh quang gắn liền với Messi.

Giỏi biến hình

Nếu được chơi đúng sở trường tiền đạo, ghi bàn với Messi giống như hít thở. Nhưng anh cũng sẵn sàng chơi lùi vì đội bóng và nhằm kéo dài sự nghiệp về sau.

Siêu sao người Argentina có thể giảm số lượng bàn thắng nhưng tầm vóc của anh thì không, vẫn vô cùng đáng xem như thời gian qua.

Gừng càng già càng cay

Ronaldo sau 30 tuổi vẫn giành vinh quang chói lọi, 2 Quả bóng vàng đấy thôi. Nhưng nhiều người tin rằng sự nghiệp của Messi (sẽ 31 tuổi vào tháng 6 tới) còn sung mãn, kèo dài hơn Ronaldo bởi lối chơi, và khả năng thích nghi tốt hơn.

Messi là một thiên tài, người mà lịch sử không biết bao giờ mới sản sinh ra lần nữa.

Tác giả: Nhật Quang

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

  Từ khóa: Quả bóng vàng ,Ronaldo ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP