Thể thao

Messi quá xuất sắc

Thủ quân Barca duy trì phong độ làm bàn ấn tượng trong hơn một thập kỷ chinh chiến tại La Liga.

Lionel Messi được chọn là cầu thủ chơi hay nhất tại Camp Nou ở trận gặp Getafe thuộc vòng 31 La Liga rạng sáng 23/4 (giờ Hà Nội). Anh ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần, và sở hữu nhiều thống kê ấn tượng như 7 pha dứt điểm, 3 lần qua người thành công, tạo 2 cơ hội và 2 lần sút trúng khung gỗ.

2 pha lập công vào lưới thủ môn David Soria của Getafe giúp "El Pulga" lập kỷ lục mới. Anh trở thành chân sút duy nhất ghi 25 bàn trở lên trong 12 mùa La Liga gần nhất (từ 2009/10 đến nay). Đây là thành tích không cầu thủ nào ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có thể chạm đến.

Tính riêng trong năm 2021, Messi đã góp dấu giày trong 32 bàn thắng trên mọi đấu trường (23 bàn, 9 kiến tạo). Màn trình diễn của siêu sao người Argentina là lý do chính giúp Barca tạo ra cú bứt tốc ấn tượng để trở lại với cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

Vào bù giờ hiệp 2 trận gặp Getafe, Barcelona được hưởng quả phạt đền, sau tình huống Antoine Griezmann bị phạm lỗi trong vùng cấm. Thông thường, Messi là người được giao nhiệm vụ đá phạt đền. Tuy nhiên, anh đã nhường cơ hội để đồng đội người Pháp ghi bàn ấn định tỷ số 5-2 cho chủ nhà.

Griezmann chạy đến bên Messi để ăn mừng bàn thắng thứ 9 tại La Liga, và thứ 18 trên mọi đấu trường cho Blaugrana mùa này.

Barca trở lại vị trí thứ 3 với 68 điểm. Đoàn quân của HLV Ronald Koeman sẽ giành ngôi vương La Liga, nếu giành chiến thắng trong cả 7 trận còn lại của mùa giải, bao gồm màn đọ sức trực tiếp với Atletico Madrid tại Camp Nou vào tháng 5.

Đội hình ra sân của Barca và Getafe.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Barca ,Messi ,phong độ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP