Thể thao

'Messi Myanmar' có giá gấp 14 lần Công Phượng

Mặc dù đang tỏa sáng dưới màu áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 song giá trị của Công Phượng chẳng là gì so với "Messi Myanmar".

Theo trang định giá cầu thủ transfermarkt.com, tiền đạo Aung Thu bên phía ĐT Myanmar có giá trị chuyển nhượng rơi vào khoảng 350.000 euro. Mức giá này cao hơn bất cứ cầu thủ nào bên phía ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại.

Giá trị của “Messi Myanmar” cao gấp 14 lần Công Phượng và gấp 7 lần Xuân Trường lẫn Anh Đức. “Messi Việt Nam” chỉ được định giá khoảng 25.000 euro. Cầu thủ được định giá chuyển nhượng cao nhất bên phía ĐT Việt Nam là Trọng Hoàng cũng chỉ rơi vào mức 100.000 euro.

Công Phượng kém Aung Thu về giá trị chuyển nhượng đến 14 lần.

Thậm chí, nếu xét về giá trị chuyển nhượng, Aung Thu còn cao hơn cả tiền đạo Adisak Kraisorn bên phía ĐT Thái Lan, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại AFF Cup 2018 với 7 bàn thắng. Hiện mức giá của Adisak chỉ ở mức 300.000 euro. Trong khi đó, chân sút số 2 giải đấu là Talaha của ĐT Malaysia có giá trị khoảng 150.000 euro.

Việc định giá “Messi Myanmar” cao hơn hẳn nhiều tiền đạo khác ở AFF Cup 2018 không có gì quá bất ngờ. Bởi Aung Thu vừa trải qua mùa giải tuyệt vời cùng CLB Police Tero FC thuộc giải Thai League.

Qua 30 trận đấu, Aung Thu ghi 11 bàn thắng, đóng góp 8 đường chuyền kiến tạo thành bàn. Nhờ đó, “Messi Myanmar” vươn lên trở thành một trong số những chân sút hay nhất giải Thai League.

Aung Thu sẽ khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Không chỉ vậy, dù mởi 22 tuổi nhưng Aung Thu cũng đã có 3 năm liên tiếp được gọi vào ĐT Myanmar. Tiền đạo này cũng sở hữu 8 pha lập công sau 24 lần ra sân. Chỉ có một chút đáng tiếc khi trước thềm AFF Cup 2018, Aung Thu dính phải một chấn thương nhẹ.

Tuy nhiên, rất có thể ở cuộc chạm trán gặp Việt Nam, “Messi Myanmar” sẽ được sử dụng. Chắc chắn, Aung Thu là cái tên mà HLV Park Hang Seo chú ý nhất bên phía đội bạn.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP