Thể thao

Messi lập cú đúp, Barca vào tứ kết Cup Nhà vua bằng trận đại thắng

M10 góp hai bàn đầu trong trận thắng Celta Vigo với tỷ số 5-0 ở lượt về vòng 16 đội Cup Nhà vua.

Bàn thắng lượt về: Messi 13', 15', Alba 28', Luis Suarez 31', Rakitic 87' (chung cuộc 6-1)

Khác với hai trận hòa Barca từ đầu mùa (2-2 tại La Liga và 1-1 ở lượt đi Cup Nhà vua), Celta Vigo sớm phải nhận bàn thua và chịu thất bại một cách nhanh chóng trong trận lượt về. Messi là người trực tiếp ghi hai bàn đầu mang tính chất quyết định.

Màn trình diễn nổi bật nhất không chỉ thuộc về Messi, mà còn có công lớn của hậu vệ cánh Jordi Alba. Ngôi sao người Tây Ban Nha là người thực hiện cả hai quả tạt chính xác cho M10 sút nối lập cú đúp ở phút 13 và 15. Phút 28, nhận đường chuyền dài dọn cỗ "đáp lễ'' của Messi, Alba trực tiếp lập công bằng cú sút vào góc gần nâng tỷ số lên 3-0.

Alba nhoài người dứt điểm thành bàn.

Thua ba bàn đầu quá nhanh, Celta Vigo thi đấu xuống tinh thần. Phút 31, tiền đạo cánh Pione Sisto rê quẩn rồi phạm sai lầm chuyền bóng tạo điều kiện cho Luis Suarez nâng tỷ số lên 4-0 bằng pha sút đối mặt thủ môn Sergio Alvarez.

Với cách biệt lớn trong hiệp một, Barca có quyền chơi thong thả hơn sau giờ nghỉ. HLV Ernesto Valverde sớm rút Pique, Messi và Iniesta, đồng thời cho Vermaelen, Dembele và Jose Arnaiz vào sân. Tân binh Coutinho vẫn chưa thể thi đấu do chấn thương đến hết tháng 1.

Nỗ lực tìm bàn gỡ trong khoảng thời gian còn lại, Celta Vigo có một cơ hội nhưng không thành công. Sau khi vượt qua hàng thủ Barca, Emre Mor xử lý có phần thiếu quyết đoán và để Nelson Semedo phá bóng ngay trong chân.

Celta Vigo không thể ngăn Barca đi tiếp trên sân Nou Camp. Ảnh: DS

Barca cũng tạo thêm được không ít cơ hội dù thiếu cả Messi và Iniesta. Dembele có một pha đi solo từ giữa sân rồi sút bóng bật chân hậu vệ đối phương. Phút 86, đội chủ nhà có bàn ấn định chiến thắng 5-0, khi Ivan Rakitic bật cao đánh đầu từ quả phạt góc đưa bóng vào lưới Celta Vigo.

Với chiến thắng 5-0 ở lượt về, Barca đi tiếp bằng kết quả chung cuộc 6-1. Ở tứ kết, tùy vào kết quả bốc thăm, đội đang giữ Cup sẽ gặp một trong bảy đối thủ gồm Real Madrid, Atletico, Valencia, Sevilla, Alaves, Leganes và Espanyol.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Cup Nhà vua ,Barca ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP