Thể thao

Messi lập công, Barcelona chiếm vị trí thứ hai của Real Madrid

Vào sân từ hiệp 2, Messi đã tỏa sáng giúp Barcelona đánh bại Real Betis 3-2 trên sân khách ở vòng 22 La Liga. Đoàn quân HLV Koeman giành lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng từ Real Madrid.

Việc Real Madrid thắng Huesca ngày hôm qua khiến Barcelona hiểu rằng họ không được phép sảy chân. Làm khách của Real Betis luôn đầy khó khăn, nhưng đoàn quân HLV Koeman không có lựa chọn khác ngoài việc phải giành 3 điểm.

Barcelona đối diện nhiều khó khăn trước Betis chơi đầy khó chịu và đội chủ nhà mở tỷ số trước ở phút 38 nhờ công Borja Iglesias

Trận đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt, Real Betis cho thấy họ không hề dưới cơ Barcelona. Nỗ lực chơi đôi công của Betis đã được đền đáp với bàn thắng mở tỷ số của Borja Iglesias ở cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, Lionel Messi sau khi vào sân từ ghế dự bị đã tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa 1-1, giúp Barcelona lấy lại tinh thần. Barca vượt lên dẫn 2-1 sau khi Victor Ruiz đá phản lưới nhà, nhưng cũng chính cầu thủ này chuộc lỗi với bàn gỡ hòa 2-2 cho Betis.

Tưởng như Barcelona đã phải chấp nhận kết quả hòa trên sân Villamarin, thì ba phút trước khi hết giờ Trincao ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 3-2 cho Barcelona.

Messi vừa vào sân ở hiệp 2 đã gỡ hòa 1-1 cho Barcelona

Đánh bại Betis, Barcelona chiếm vị trí thứ hai của Real Madrid (cùng được 43 điểm/21 trận, nhưng hơn về hiệu số bàn thắng). Đội dẫn đầu La Liga hiện tại vẫn là Atletico với 50 điểm/19 trận.

HLV Koeman đưa ra nhiều điều chỉnh về đội hình ra sân, khi Martin Braithwaite được sát cánh cùng Antoine Griezmann, Ousmane Dembele trên hàng công. Ba cầu thủ ở giữa sân là Busquets, Pjanic và Ricard Puig.

Betis nhập cuộc rất quyết tâm và ngay phút thứ 3, Moreno có pha bứt tốc ấn tượng bên cánh trái trước khi chuyền bóng cắt ngang khung thành của Barcelona. Tiếc là Borja Iglesias đã không thể dứt điểm cắt mặt thành công.

Victor Ruiz đá phản lưới nhà, nhưng cũng chính anh đã giúp Betis gỡ hòa 2-2

Phút 11, Barca buộc phải có sự thay đổi nhân sự khi trung vệ Araujo chấn thương và HLV Ronald Koeman buộc phải tung De Jong vào sân. Thế trận trên sân diễn ra khá quyết liệt và nhưng không có cơ hội rõ rệt được tạo ra.

Tới phút 38, thế quân bình trận đấu mới bị phá vỡ. Sau pha đi bóng bên cánh phải, Emerson căng ngang từ cánh phải để Borja Iglesias đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho Betis.

Những phút cuối hiệp 1, Barca đẩy cao đội hình tấn công nhưng các pha dứt điểm của Griezmann hay Braithwaite đều quá thiếu chính xác. Bước sang hiệp 2, Koeman có điều chỉnh nhân sự khi đưa tiền vệ trẻ Pedri vào sân để thay tiền đạo Martin Braithwaite.

Trincao ấn định chiến thắng 3-2 cho Barcelona

Lối chơi của Barca sau đó sắc nét hơn nhưng sự chuyển biến rõ rệt nhất phải tính từ khi Lionel Messi có mặt trên sân ở phút 56 thay cho Puig. Các đường phối hợp của Barcelona rõ nét và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn.

Phút 59, Messi nhận đường chuyền của Dembele đã dứt điểm ấn tượng để hạ gục thủ thành Joel Robles, qua đó cân bằng tỷ số 1-1 cho Barca. Thế trận trên sân sau đó diễn ra cởi mở khi 2 CLB thi dấu đôi công.

Phút 66, Sau đường chọc khe thông minh của Messi, Dembele thoát xuống vòng cấm đối mặt với Robles nhưng cựu cầu thủ Dortmund đã dứt điểm không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Real Betis.

Barcelona giành lại vị trí thứ hai La Liga từ tay Real Madrid

Đến phút 68, may mắn đã tới với Barca khi cú căng ngang của Alba dù không được Griezmann tận dụng nhưng sự vụng về của Victor Ruiz vẫn giúp cho đội khách vượt lên với pha đá phản lưới nhà tệ hại. 2-1 cho Barca khá may mắn

Nỗ lực của Betis sau đó cũng giúp họ có được bàn thắng gỡ hòa 2-2 nhờ công của Victor Ruiz khi cầu thủ này chuộc lỗi với pha đá đánh đầu hiểm hóc ở phút 75 khiến thủ môn Stegen không kịp phản ứng.

Nỗ lực ở cuối trận của Barcelona đã được đền đáp ở phút 87, cầu thủ vào sân thay người Trincao tỏa sáng với pha cứa lòng đẹp mắt, ấn định kết quả 3-2 nghiêng về đoàn quân HLV Koeman trên sân Villamarin.

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP