Thể thao

Messi giúp PSG vô địch Ligue 1 sớm 4 vòng

Siêu sao người Argentina là chủ nhân bàn duy nhất của PSG trong trận hòa 1-1 trước Lens ở vòng 34 Ligue 1 rạng sáng 24/4 (giờ Hà Nội).

Thầy trò HLV Mauricio Pochettino mở tỷ số ở phút 68 sau pha sút xa đẳng cấp của Lionel Messi. Với 10 người, Lens vẫn chơi kiên cường và bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 88 sau một pha phản công được kết thúc bằng cú đệm bóng cận thành của Corentin Jean.

1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử. PSG có 78 điểm sau 34 trận trong khi Marseille đứng thứ 2 với 62 điểm sau 33 trận. Ngay cả khi toàn thắng trong 5 vòng còn lại của mùa giải, Dimitri Payet cùng đồng đội cũng không thể san bằng khoảng cách 16 điểm với PSG.

Tính riêng ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu từ mùa 2017/18, Messi ghi 36 bàn từ ngoài vùng cấm, thành tích gấp đôi so với người đứng sau là Dries Mertens (18 bàn). Ảnh: Reuters.

Trước khi mở tỷ số, PSG đã trải qua những giờ phút đầy khó khăn trước Lens. Đoàn quân của HLV Pochettino dứt điểm đến 9 lần trong hiệp một nhưng đa phần là những pha xử lý không chính xác.

Sự bế tắc vẫn đeo bám "Le Parisien" trong hiệp đấu thứ hai. Ngay cả khi khung thành Lens đã không còn thủ môn ở phút 53, cú đá từ cự ly gần của Mbappe cũng bị hậu vệ chặn lại ngay trước vạch vôi.

Phút 57, chủ nhà được hưởng lợi thế khi đối thủ chỉ còn 10 người. Hậu vệ Danso trượt chân và vô tình đốn ngã Neymar. Pha bóng này khiến anh nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài chính.

Khi đối thủ mất người, PSG cũng không cho thấy sự áp đảo. Khi đồng đội tuyến trên bế tắc, Sergio Ramos phải thường xuyên lên tham gia tấn công. Phút 66, anh suýt trở thành người hùng với pha dứt điểm một chạm vọt xà trong vùng cấm.

Thế trận bế tắc của PSG chỉ được khai thông sau khoảnh khắc tỏa sáng của Messi ở phút 68. Sau đó, chủ nhà lại thi đấu chủ quan và để đội khách gỡ hòa ở phút 88. Jonathan Clauss căng ngang vừa tầm để Jean đệm bóng hạ gục Keylor Navas.

1 điểm là đủ để Messi cùng đồng đội trở thành tân vương Ligue 1. "El Pulga" bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu đầu tiên trong màu áo CLB mới và là chức vô địch quốc gia thứ 8 trong sự nghiệp đỉnh cao (7 tại La Liga, 1 tại Ligue 1). Tổng cộng, Messi đã có 39 danh hiệu, chỉ kém 4 so với cầu thủ giữ kỷ lục giành nhiều danh hiệu nhất Dani Alves.

Sau mùa giải năm nay, PSG sẽ bước vào kỳ chuyển nhượng hè bận rộn. Kylian Mbappe, Angel Di Maria, Mauro Icardi là những ngôi sao đang trên đường rời sân Parc des Princes.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP