Thể thao

Messi dưới tầm Ronaldo ở World Cup: Đen thôi, đỏ quên đi!

Ở cấp độ CLB, Messi và Ronaldo khó phân định ai hơn ai. Nhưng ở cấp đội tuyển quốc gia, M10 đang thua thiệt CR7, ngay World Cup 2018 này cũng vậy.

Bao năm qua Messi vẫn miệt mài phục vụ ĐT Argentina nhưng chưa gặt hái được gì, thậm chí có lần còn trở thành tội đồ như Copa America 2016 (đá hỏng penalty trong loạt luân lưu, dâng chức vô địch cho Chile). Mới đây, Argentina ra quân ở World Cup 2018, siêu sao của Barca cũng bỏ lỡ ghi bàn từ chấm 11m khiến đội nhà chỉ hòa “tí hon” Iceland.

Messi không thành công ở ĐT Argentina

Hình ảnh của Messi ở đội tuyển quốc gia đối lập với Ronaldo dù Bồ Đào Nha ít ngôi sao hơn Argentina. CR7 đã có chức vô địch lớn EURO 2016 và bây giờ đang hướng tới kì tích ở World Cup 2018. Cú hattrick vào lưới Tây Ban Nha cho thấy tham vọng của siêu sao Real Madrid lớn ra sao. Anh muốn chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng, về làm nhiệm vụ quốc gia, mình xuất sắc hơn Messi thế nào.

Argentina những năm qua thất bại triền miên tại các giải đấu lớn vì phụ thuộc quá lớn vào Messi. Các đối thủ nhận ra điều này và luôn có kế sách đặc biệt với M10. Luôn có 2 người thường trực bám lấy Messi và khi cầu thủ này tăng tốc, số lượng nhân lực bủa vây có thể lên tới 3-4. Iceland dùng sức mạnh để khóa Messi cực kì hữu hiệu.

Ở Barca, Messi khi bị kèm vẫn biết cách tỏa sáng nhờ sự liên kết, sự hỗ trợ đắc lực từ các đồng đội. Ở ĐT Argentina, mọi đường bóng đều qua chân Messi. Tất cả dồn bóng cho anh trong mọi hoàn cảnh dù với đẳng cấp của mình, Di Maria hay Aguero có thể tự mình xử lý. Messi gồng gánh hay độc đoán trên tuyển? Đó là câu hỏi được nhiều nhà chuyên môn đặt ra.

Ronaldo ở Real và Bồ Đào Nha là một. Kèm một chân chuyền, người cầm nhịp đôi khi dễ hơn một chân sút vì anh ta có thể im lặng phần lớn thời gian nhưng chỉ cần một khoảnh khắc thôi cũng trở thành người hùng. Với khả năng săn bàn của mình, Ronaldo đang cực kì viên mãn.

Áp lực dành cho Messi và Ronaldo luôn lớn nhưng M10 có lẽ mệt mỏi hơn rất nhiều. Chưa có danh hiệu nào cùng ĐT Argentina khiến Messi bước vào World Cup đầy căng thẳng. Điều đó tác động lớn tới tâm lý của anh dẫn tới lối chơi không được thanh thoát. Vì quá áp lực, Messi đã sút hỏng penalty trước Iceland, điều có thể còn tái hiện nhiều. Trong khi Ronaldo làm điều này quá đơn giản dù đối mặt với De Gea của Tây Ban Nha.

Ronaldo đang ăn đứt Messi ở cấp ĐTQG

Messi cũng mang băng thủ quân ở ĐTQG như Ronaldo nhưng anh chưa cho thấy tố chất thủ lĩnh đích thực. Nhiều cầu thủ không thoải mái khi lên tuyển, điển hình là Dybala và Higuain vì bị Messi chèn ép. Trên sân, Messi cặm cụi chơi bóng nhưng người ta không thấy anh hò hét, khích lệ tinh thần đồng đội. Ronaldo thì khác, luôn thôi thúc cả đội lao lên chiến đấu máu lửa.

Rất nhiều lý do ngăn cản thành công của Messi ở ĐT Argentina. Cây bút Atharva Gosavi của Sportskeeda thêm một ý quan trọng, rằng siêu sao 31 tuổi cũng đã quá đen. Anh đi tới 4 trận chung kết nhưng đều thất bại. Anh cống hiến hết mình nhưng những bàn thắng đâu đó vẫn lẩn trốn. Vận may trong bóng đá nói riêng rất cần và dường như với Messi, anh đã hưởng hết trong màu áo Barca.

Ronaldo là con quái vật, vậy Messi là gì?

Trận đầu tiên ở World Cup 2018, Ronaldo ngạo nghễ còn Messi thì cúi đầu tủi hổ.

Tác giả: Nhật Quang

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

  Từ khóa: Ronaldo ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP