Thể thao

Messi đòi ra đi, Barcelona mất trắng 626 triệu bảng

Tất nhiên đây chỉ là điều khoản thỏa thuận cho tương lai một khi Barcelona của Messi không còn được thi đấu tại La Liga nếu xứ Catalonia tuyên bố độc lập, tách rời sự phụ thuộc Tây Ban Nha lâu nay.

Cuối tháng 11 năm ngoái, Lionel Messi bất ngờ đồng ý việc gia hạn hợp đồng với Barcelona đến năm 2021 để đổi lấy mức lương hàng tuần 500.000 bảng kèm theo số tiền thưởng cho việc tái ký lên đến 80 triệu bảng. Thông tin chính thức cho đến nay vẫn chưa được công bố nhưng theo báo chí Tây Ban Nha, điều khoản phá vỡ hợp đồng của Messi với Barcelona được đôi bên đồng ý ở mức 626 triệu bảng.

Messi ký gia hạn hợp đồng 4 năm với Barcelona tháng 11-2017

Viễn cảnh Messi kết thúc sự nghiệp tại Barcelona sau 17 năm gắn bó khi đáo hạn hợp đồng đang đối mặt với thách thức lớn. Theo tiết lộ độc quyền của tờ El Mundo, Messi và lãnh đạo Barcelona đã thỏa thuận một điều khoản đặc biệt xung quanh mức phí phá vỡ hợp đồng kỷ lục nêu trên.

Messi lo lắng ngày Barcelona không còn được hiện diện trên sân cỏ La Liga

Những diễn biến chính trị tại Tây Ban Nha nhiều ngày qua khiến tiền đạo người Argentina lo lắng cho tương lai của mình. Khả năng xứ Catalonia giành được quyền độc lập kéo theo việc Barcelona bị trục xuất khỏi La Liga là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, Messi hy vọng sẽ hoàn tất hợp đồng với Barcelona chỉ với một yêu cầu đội bóng này tiếp tục được chơi ở đẳng cấp cao nhất tại châu Âu, không phải tại Tây Ban Nha thì cũng phải là các giải đấu hàng đầu như Anh, Đức hoặc Pháp.

Nhật báo El Mundo đăng trang nhất yêu cầu ra đi của Messi

Theo El Mundo, Barcelona buộc phải chấp nhận điều khoản trái khoáy này một cách tất yếu vì không còn cách nào khác để có thể tiếp tục giữ chân ngôi sao lớn nhất của mình. Nếu không đáp ứng được yêu cầu của Messi, Barcelona sẽ phải để cho tiền đạo tài hoa này ra đi mà không phải thể đòi bồi thường hay buộc anh hoàn trả số tiền phá vỡ hợp đồng 626 triệu bảng.

Nhiều giải hàng đầu châu Âu tuyên bố tiếp nhận Barcelona

Cho đến nay, vẫn chưa có bất cứ thông tin chính thức nào được phía Barcelona đưa ra xung quanh bản hợp đồng gia hạn 4 năm với Lionel Messi. Việc Messi đồng ý lưu lại sân Nou Camp chỉ được thể hiện bằng tấm ảnh cầu thủ người Argentina ngồi ký hợp đồng bên cạnh chủ tịch CLB Josep Bartomeu hôm 25-11 được đăng trang trọng trên trang Twitter chính thức.

Tác giả: Đông Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Barcelona ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP