Thể thao

Messi đang chôn vùi sự nghiệp rất nhiều cầu thủ

Chừng nào Lionel Messi còn thi đấu, anh sẽ liên tục mang đến những khoảnh khắc kỳ diệu. Đổi lại, rất nhiều cầu thủ sẽ bị "hủy hoại" sự nghiệp bởi đôi chân thiên tài của số 10.

Highlights Barcelona 4-1 Espanyol: Màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi và Luis Suarez giúp Barcelona giành chiến thắng đậm trong trận derby xứ Catalunya với Espanyol.

"Ronaldo gọi, Messi trả lời". Từ nước Nhật, Ronaldo đáp trả đanh thép cho những ai hoài nghi sự xứng đáng của anh khi giành Quả bóng vàng 2016 bằng hat-trick vào lưới Kashima Anflers tại chung kết FIFA Club World Cup 2016. Real cũng trở thành tân vương giải đấu với thắng lợi 4-2.

Chỉ vài giờ sau, kình địch Messi khiến người hâm mộ Barcelona một lần nữa phải thán phục với tài năng xuất chúng. Trận derby xứ Catalan gặp Espanyol thuộc vòng 16 La Liga, Messi tỏa sáng rực rỡ, anh có hai pha kiến tạo và 1 bàn thắng. Trong đó, số 10 dùng kỹ thuật cá nhân đánh bại 8 cầu thủ Espanyol dẫn đến bàn thắng của Luis Suarez và Jordi Alba.


Messi tạo ra pha độc diễn qua nhiều cầu thủ Espanyol trong trận derby xứ Catalan.

Hai khoảnh khắc thiên tài được Messi tạo ra chỉ cách nhau đúng 1 phút. Barcelona kết thúc trận derby xứ Catalan với thắng lợi đậm 4-1. Cái tên Messi sau đó liên tục được nhắc tới trên các mặt báo với pha solo không có mỹ từ nào đủ chính xác để mô tả sự tuyệt vời của nó.

Như họa sĩ Yōichi Takahashi, "cha đẻ" bộ truyện tranh bóng đá "Captain Tsubasa", trả lời báo AS: "Thành thật mà nói những gì Ronaldo và Messi thể hiện còn vượt ngoài sự tưởng tượng trong truyện tranh". Nếu Ronaldo rất giỏi, Messi cũng không hề kém cạnh. Họ cứ thế so bì không có hồi kết.

Với Messi, thứ bóng đá số 10 người Argentina tạo ra chinh phục cánh truyền thông, dù đó là ở Madrid. Tờ Marca viết: "Messi, người đến từ ngoài trái đất". Trong bài viết, lần lượt Javi Fuego, Diego Reyes, Gerard Moreno và David Lopez - "nạn nhân" bị Messi đánh bại - phải trở thành những người làm nền bất đắc dĩ cho một thiên tài xuất chúng.

Một tài khoản Twitter cho rằng Messi đang dùng sự xuất sắc của mình để hủy hoại nhiều sự nghiệp cầu thủ.

Tại nước Anh, hãng tin Sky Sports giật tít: "Messi cho thấy kỹ năng siêu hạng trong tình huống tạo nên bàn thắng của Suarez". Theo đó, Messi nhảy múa trước 4 cầu thủ Espanyol, đồng thời góp công tạo ra bàn thắng dưới mũi giày Luis Suarez, người phải thốt lên: "Chỉ Messi mới làm được như vậy".

Trên mạng xã hội, người yêu mến Messi lại có dịp đáp trả những ai cho rằng tiền đạo 29 tuổi không xứng đáng giành Quả bóng vàng 2016. Một tài khoản có tên Messi10stats viết: "Messi nên nhận ra rằng nhiều sự nghiệp cầu thủ đã bị chôn vùi bởi sự xuất sắc của anh. Ngừng hủy hoại sự nghiệp của họ đi, Leo".

Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng chính Messi chứ không phải Ronaldo mới xứng đáng giành Quả bóng vàng 2016. Một quan điểm khác tin những gì tiền đạo Barcelona thể hiện hôm nay sẽ trở thành bước chạy đà giúp anh chinh phục những giải thưởng cá nhân cao quý vào năm sau.


Cầu thủ Espanyol làm nền cho màn siêu trình diễn của Messi.

Trong khi đó, tiền đạo Suarez có cách nhìn nhận Messi rất độc đáo. Anh chia sẻ sau trận thắng Espanyol 4-1: "Messi cầm bóng rồi vượt qua cầu thủ đối phương giống như trò chơi Playstation vậy. Anh ấy thật là cầu thủ độc đáo của thế giới". Phát biểu của cựu sao Liverpool đã nói lên tất cả.

Và hãy nhớ lại câu nói của họa sĩ Yōichi Takahashi: "Không chỉ Ronaldo, mà cả Messi đang thể hiện tài năng vượt ngoài sự tưởng tượng trong truyện tranh". Khi sự đã thế, rất nhiều cầu thủ sẽ tiếp tục trở thành nạn nhân của Messi.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí Ảnh: Getty Images

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP