Thể thao

Messi chưa hẹn ngày trở lại Barca vì chấn thương

Trước trận đấu với Getafe tối 28/9 tại vòng 7 La Liga, HLV Ernesto Valverde thừa nhận ông không biết khi nào siêu sao Lionel Messi mới bình phục hoàn toàn chấn thương và trở lại.

Tiền đạo người Argentina đã có khởi đầu không mấy suôn sẻ ở mùa giải năm nay khi bỏ lỡ 4 trận mở màn La Liga do chấn thương bắp chân. Messi chỉ trở lại từ băng ghế dự bị trong trận hòa 0-0 trước Borussia Dortmund tại Champions League và chơi 45 phút ở trận thua Granada 0-2 của Barca.

Trả lời họp báo trước trận gặp Getafe tại vòng 7 La Liga, HLV Valverde xác nhận Messi chắc chắc sẽ ngồi ngoài. Ông nói: "Tôi không biết cậu ấy sẽ ở ngoài bao lâu. Chúng tôi hy vọng Messi sẽ sớm trở lại với đội. Chấn thương của cậu ấy không quá nghiêm trọng và chúng ta sẽ xem nó như thế nào vào tuần tới".

Messi chưa bình phục hoàn toàn chấn thương bắp chân. Ảnh: Getty Images.

"Nếu Messi thi đấu, Barca sẽ sở hữu điểm mạnh của mình. Nếu cậu ấy không thi đấu, chúng tôi sẽ mất một cầu thủ quyết đoán. Song, Barca còn rất nhiều cái tên khác. Mất Messi là một tổn thất nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục", chiến lược gia người Tây Ban Nha nói thêm.

Ngoài ra, đội chủ sân Camp Nou cũng xác nhận sao trẻ 16 tuổi Ansu Fati sẽ không tham dự trận gặp Getafe do chấn thương đầu gối phải ở buổi tập gần nhất.

Với việc Messi bỏ lỡ màn khởi đầu mùa giải, Fati bất ngờ nổi lên như một giải pháp thay thế hiệu quả với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 5 trận đấu ở La Liga.

Barca hiện kém 5 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid. Song, đoàn quân của HLV Valverde đang đứng trước cơ hội thu hẹp khoảng cách khi đội chủ sân Bernabeu phải đối đầu kình địch cùng thành phố Atletico Madrid cuối tuần này.

Tuy nhiên, chuyến làm khách đến sân Coliseum Alfonso Perez của Getafe hứa hẹn sẽ không mấy dễ dàng với nhà đương kim vô địch. Thống kê chỉ ra Barca chỉ thắng 6 trên tổng số 14 trận sân khách gần nhất tại La Liga khi không có Messi. Trong 8 trận còn lại, đội bóng này chỉ hòa 2 lần và nhận tới 6 thất bại.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Chấn thương ,Barca ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP