Thể thao

Messi bị chỉ trích thậm tệ

Sau trận đấu thăng hoa ở Ligue 1, Lionel Messi đã trải qua 90 phút thi đấu “tắt điện” trước Man City. Sự uể oải, lạc lõng của ngôi sao này đã nhận về những chỉ trích. Carragher cho rằng anh chỉ như "một vị khách" trong đội hình PSG.

Cả trận thua Man City 1-2, Messi chỉ tung ra 1 pha dứt điểm, 1 đường chuyền nguy hiểm và 1 pha rê bóng thành công, tất cả đều kém Neymar và Mbappe. Các thống kê này của Messi cũng chỉ bằng một phần nhỏ so với các cá nhân trên hàng công Man City.

Anh bị trang Whoscored.com chấm điểm thấp thứ nhì trong số 11 cầu thủ đá chính của PSG. Màn thể hiện này khiến Jamie Carragher đánh giá rằng siêu sao 34 tuổi khó mà thành công tại Champions League bởi nhìn anh thi đấu, cựu danh thủ Liverpool nhận thấy rõ sự lạc lõng và uể oải.

Sau trận đấu rạng sáng nay, Carragher chia sẻ: “Tôi thấy PSG như đang có những vị khách ở trong đội hình. Giả sử bốn đội mà tôi nghĩ là một trong số họ sẽ vô địch Champions League - Man City, Liverpool, Chelsea hoặc Bayern Munich, tôi thấy rõ ràng là họ không mang theo một hành khách nào.

Cả Messi lẫn Mbappe đều bị chỉ trích là thi đấu uể oải trước Man City

Trong khi đó, PSG đang mang theo tới 3 người. Với thực trạng như thế, họ hoàn toàn không có cơ hội vô địch Champions League, PSG hoàn toàn không có cơ hội. Khi xem trận đấu, tôi cảm thấy thất vọng với Mbappe hơn bất kỳ ai.

Tôi có thể hiểu Messi ở một mức độ nhất định, anh ấy đã 34 tuổi, anh ấy phải tự cứu mình trong những khoảnh khắc nhất định. Nhưng tôi vẫn không nghĩ rằng họ có thể hòa nhịp được với lối đá của anh ấy. Đừng quên Barcelona đã không vô địch Champions League trong một thời gian rất lâu.

Messi có thể như vậy, nhưng Mbappe mới 22 tuổi, anh ấy nên chạy nhiều hơn và trở lại giúp các đồng đội của mình chống lại một đối thủ hàng đầu như Man City. Trong khi đó, anh ta gần như chỉ đi bộ quanh sân. Có lẽ anh ta nghĩ ‘việc đó không dành cho tôi’.

Khi tôi thấy Salah và Mane của Liverpool chạy nước rút ở khắp mọi nơi, tôi thấy De Bruyne, Mahrez, Raheem Sterling cũng như thế, rồi Thomas Muller hay Lewandowski ở Bayern Munich. Tôi chợt nhận ra là vấn đề không nằm ở việc họ giỏi mà họ còn làm việc nhóm rất tốt.

Ở PSG, tôi chỉ đơn giản là không thể chấp nhận, tôi không quan tâm đến việc họ giỏi như thế nào, nhưng họ không làm việc cho nhóm. Những ngày tháng mà các CLB phải “chở khách” đã qua lâu rồi".

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Messi ,chỉ trích ,thậm tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP