Xe

Mercedes triệu hồi xe S-Class vì một lý do bất ngờ

Đó là một lỗi nhỏ, nhưng khá nghiêm trọng về mặt an toàn.

Xe S-Class thế hệ mới vừa có mặt trên thị trường được khoảng một năm (Ảnh: Mercedes-Benz).

Mercedes-Benz sẽ tiến hành triệu hồi một số xe EQS và S-Class do lỗi phần mềm nhỏ, dẫn tới việc người dùng có thể xem TV trong lúc lái xe. Các xe thuộc diện triệu hồi được trang bị hệ thống thông tin - giải trí MBUX hiển thị lên màn hình cảm ứng cỡ lớn ở trên xe.

Chiến dịch triệu hồi mang mã 21V-931 ảnh hưởng tới khoảng 227 chiếc EQS và S-Class sản xuất trong thời gian từ ngày 8/12/2020 đến 13/10/2021. Đây là một lỗi nhỏ, nhưng khá nghiêm trọng về mặt an toàn.

Mercedes-Benz lưu ý rằng các xe thuộc diện triệu hồi được trang bị phần mềm có lỗi, khiến tài xế có thể bật các nội dung số, như TV và sách hướng dẫn sử dụng, khi đang lái xe. Việc này chỉ diễn ra khi tài xế có tài khoản Mercedes Me đã được kích hoạt, kết nối với hệ thống thông tin - giải trí.

Xem phim trong lúc lái xe rõ ràng làm tăng nguy cơ tai nạn, dù Mercedes-Benz lưu ý rằng hãng chưa nhận được thông tin về trường hợp nào tài xế lợi dụng lỗ hổng phần mềm để vừa xem TV vừa lái xe, cũng chưa ghi nhận vụ tai nạn hay chấn thương nào do lỗi này gây ra.

Mercedes-Benz đã cập nhật phần mềm trên server kết nối với các xe có nguy cơ bị lỗi tại Mỹ. Điều đó có nghĩa là lỗi nói trên đã bị vô hiệu hóa, các chủ xe EQS và S-Class sẽ không phải tới đại lý để cập nhật phần mềm.

Mercedes-Benz không phải nhà sản xuất ô tô đầu tiên nhìn ra mối nguy từ việc trang bị cho xe ngày càng nhiều tính năng công nghệ mới lên xe. Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHSTA) từng cho biết đang xem xét việc hệ thống thông tin - giải trí của Tesla cho phép tài xế chơi các trò chơi, như Solitaire, trong lúc đang lái xe.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: xe S-Class ,Mercedes ,triệu hồi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP