Xe

Mercedes-Maybach S600 Pullman - sedan của giới siêu giàu về Việt Nam

Mercedes-Maybach S600 Pullman có khoang hành khách dành cho giới siêu giàu, giá bán 570.000 USD tại thị trường Đức.

Mercedes-Maybach S600 Pullman đầu tiên vừa cập bến Việt Nam trong bối cảnh tình hình nhập xe đang vướng mắc do Nghị định 116. Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2015, S600 Pullman được hãng xe nước Đức miêu tả bằng mỹ từ "độc đáo và sang trọng hàng đầu". Mẫu xe này ra mắt để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 dòng Mercedes-Benz Pullman.

S600 Pullman có chiều dài tổng thể 6,5 mét, dài hơn 1 mét so với phiên bản tiêu chuẩn S600 Maybach và hơn Maybach 62 30 cm. Khoảng cách trục cơ sở lên đến 4,4 mét, ngang ngửa với chiều dài tổng thể của nhiều mẫu sedan cỡ nhỏ.

Chữ 'Pullman' ban đầu sử dụng cho toa xe lửa rộng rãi và sang trọng do công ty Pullman Palace Car của Mỹ sản xuất. Sau này, cách đặt tên áp dụng trên những mẫu xe hạng sang, có khoang nội thất dài, rộng và sang trọng của Mercedes-Benz. Không gian phía sau được tách khỏi buồng lái bằng một vách ngăn với 4 chỗ ngồi đối diện nhau.

Nội thất cấu thành bằng những vật liệu sang trọng như da, gỗ và nhôm cao cấp. Buồng lái không có gì khác biệt so với dòng Mercedes-Maybach S600.

Điểm đáng nói là phía sau. Khoang hành khách được trang bị ghế ngồi ngả 43,5 độ, để chân chỉnh điện, cửa kính ngăn cách chỉnh điện và có thể điều chỉnh độ trong - đục bằng một nút chạm cảm ứng. Hệ thống rèm và màn hình 18,5 inch ở vách ngăn điều chỉnh hoàn toàn bằng điện.

Tất cả ghế ngồi bên trong đều sắp xếp sau cho chủ nhân bước vào dễ dàng nhất. Để có được điều này, Mercedes đã thiết kế cánh cửa lớn và điều chỉnh lại vị trí của ghế ngồi nhỏ đối diện. Ngoài ra còn một chi tiết ít ai chú ý là vị trí của hàng ghế cuối được ẩn sau cột D, giúp yếu nhân khó bị phát hiện từ bên ngoài.

Mercedes-Maybach S600 Pullman trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0L tương tự mẫu S600 Maybach cùng đời. Khối động cơ này có thể sản sinh công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Tại thị trường quê nhà Đức, Mercedes-Maybach S600 Pullman 2016 có giá bán khoảng 570.000 USD.

Ảnh: Thắng Balan

Tác giả: Phạm Long

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Mercedes-Maybach

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP