Xe

Mercedes-AMG GT 63 E Performance ra mắt, mạnh 831 mã lực

Mercedes-AMG GT 63 E Performance là mẫu xe thương mại có động cơ mạnh nhất của thương hiệu Đức.

Sức mạnh của Mercedes-AMG GT 63 E Performance đến từ động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp cùng một động điện đặt ở trục sau. Khối động cơ này tạo ra tổng công suất 831 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.400 Nm. Mercedes cũng trang bị cho xe hệ thống khởi động dây cua-roa mạnh 14 mã lực.

Mercedes-AMG GT 63 E Performance có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 316 km/h. Dù sử dụng động cơ 4.0L, mẫu xe coupe này có mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp chỉ ở mức 8,6 l/100 km.

Năng lượng của động điện đặt phía sau đến từ bộ pin 6,1 kWh nhưng chỉ nặng 89 kg. GT 63 E Performance có thể chuyển sang chế độ lái điện hoàn toàn với phạm vi di chuyển tối đa 12 km.

Tất cả phiên bản GT 63 E Performance đều được trang bị hệ thống treo khí nén AMG Ride Control+. Hệ thống phanh trước dùng đĩa phanh carbon-ceramic 420 mm và kẹp phanh 6 piston, trong khi phanh sau dùng đĩa phanh 380 mm và kẹp phanh piston đơn.

Tùy vào phiên bản, xe sẽ có bộ mâm 20 inch hoặc 21 inch. Khách hàng cũng có thể chi thêm tiền để lắp thêm tùy chọn AMG Night Package II hoặc kết hợp Night Package và Carbon Package.

Không khó để phân biệt GT 63 E Performance và GT 63 4 cửa tiêu chuẩn. Dễ nhận thấy nhất là huy hiệu E Performance và nắp che cổng sạc đặt phía sau xe.

Bước vào khoang lái, GT 63 E Performance cũng có những trang bị riêng như màn hình dành cho xe hybrid AMG và một vài chức năng khác.

Hai ghế ngồi phái trước là loại thể thao với phần hông được thiết kế ôm sát người lái, giúp hạn chế tình trạng xê dịch mỗi khi đánh lái gấp.

Mercedes-AMG GT 63 E Performance có tổng cộng 7 chế độ lái, bao gồm Electric, Comfort, Sport, Sport+, Race, Slippery và Individual. Đáng chú ý, chế độ Slippery không chỉ giảm công suất động cơ mà còn cung cấp mô-men xoắn một cách nhẹ nhàng và từ tốn hơn.

Tác giả: Thiên Nguyễn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP