Xe

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe 'đối thủ' Porsche Panamera

Đúng như những dự đoán trước đó, mẫu xe Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt và trở thành một trong những 'ngôi sao' sáng giá nhất tại gian hàng Mercedes-Benz bên cạnh siêu sang Maybach S-Class.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe phiên bản 2019 vừa chính thức ra mắt tại triển lãm Geneva 2018. Mẫu xe này được cho là "phiên bản 4 cửa" của dòng AMG GT nổi tiếng. Tại triển lãm, hãng xe Đức công bố 3 phiên bản dành cho dòng này gồm: GT 53 4MATIC+, GT 63 4MATIC+ và bản cao nhất GT 63 S 4MATIC+.

Theo đó, phiên bản cao nhất AMG GT 63 S 4MATIC+ 4 cửa sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép biturbo V8 4.0 L, cho công suất cực khủng 630 mã lực và mô men xoắn cực đại 900 Nm.

Với sự hỗ trợ của hệ dẫn động tất cả các bánh, chiếc xe 4 cửa Mercedes-AMG GT 63 S mới này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây và đạt tốc độ giới hạn 315 km/h - nhanh hơn 0,1 giây so với đối thủ đồng hương Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid.

Phiên bản Mercedes-AMG GT 63 thấp hơn có thể đạt công suất 575 mã lực và mô men xoắn cực đại 800 Nm. Mẫu xe này chỉ chậm hơn bản 63 S khoảng 0,2 giây khi thực hiện tăng tốc từ 0-100 km/h. Tốc độ cực đại của xe là 310 km/h.

Với GT 53, hãng trang bị khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0 L tăng áp với công suất 429 mã lực. Tuy nhiên, động cơ của GT 53 còn được tích hợp động cơ điện 48V kết hợp hệ thống Merc’s EQ Boost cho phép vừa thực hiện chức năng đề khởi động, vừa có thể phát điện.

Ngoài ra, động cơ điện này còn giúp giảm hiện tượng trễ turbo cho động cơ xăng bằng cách trợ giúp thêm 21 mã lực và 249 Nm mô-men xoắn. Những phiên bản động cơ V8 sẽ đi cùng hộp số tự động MCT 9 cấp và hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh. Bản GT53 sử dụng hộp số tự động AMG Speedshift TCT 9G và hệ thống treo ống lồng truyền thống.

Phiên bản Mercedes-AMG GT 4 cửa trông sang trọng với thiết kế thân xe dài, kết hợp với nhiều chi tiết vay mượn từ siêu xe AMG GT, đặc biệt là kiểu dáng coupe đầy thể thao. Lưới tản nhiệt phía đầu xe có kích thước lớn, gồm nhiều nan dọc và logo ngôi sao ba cánh ở chính giữa.

Cản trước, cản sau, hốc gió thấp hơn và lớn hơn với những đường nét gân guốc. Bộ mâm đa chấu thể thao với kích thước lớn càng làm nổi bật hơn ngoại hình của xe. Được biết, mẫu xe Mercedes-AMG GT 2019 4 cửa đã được thử nghiệm ở mọi loại địa hình dành cho xe thể thao gồm: đường đua, đường thành thị và đường cao tốc.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP