Nhà đẹp

Mẹo xử lý nhiều vấn đề trong nhà cực hay với 6 sản phẩm "quốc dân"

Các vấn đề thường xuyên xuất hiện trong nhà của tất cả mọi người như: đuổi muỗi, khử mùi hôi, loại bỏ vết bẩn trên chiếu đều được xử lý "gọn gàng" với hỗn hợp dầu gió và giấm trắng!

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm mới, giúp công cuộc dọn dẹp nhà cửa của các chị em trở nên dễ dàng và nhanh gọn hơn. Nhưng nếu không dám chắc về kết quả của các sản phẩm đó, bạn có thể thử bằng hỗn hợp được tạo ra bởi những thứ có ngay trong nhà mình, giá lại còn siêu rẻ dưới đây nhé!

1. Đuổi muỗi

Những ngày trời nồm ẩm hoặc mùa hè nắng nóng cũng là lúc muỗi xuất hiện rất nhiều gây khó chịu cho mọi người.

Để giải quyết vấn đề này, các bạn có thể sử dụng các sản phẩm đuổi muỗi hoặc phun thuốc để loại bỏ chúng. Thế nhưng nhiều người lại lăn tăn về mức độ độc hại của nó đối với sức khoẻ. Nếu bạn cũng nằm trong số đó, hãy giải quyết vấn đề này bằng giấm trắng và vài giọt dầu gió.

Cách thực hiện:

- Bước 1: Nhỏ vài giọt dầu gió vào bình xịt

- Bước 2: Tiếp tục đổ 1 lượng giấm trắng thích hợp vào trong chiếc bình đó

- Bước 3: Cho thêm nước sạch vào rồi vặn vòi bình tưới lại, lắc đều

- Bước 4: Khi đã chuẩn bị xong, bạn chỉ cần xịt dung dịch này vào những nơi muỗi thích ở như góc tường, dưới gầm giường,… Sau đó, hãy cứ vô tư tận hưởng ở mọi ngóc ngách trong nhà và bạn sẽ không còn phải lo lắng chuyện bị muỗi "làm phiền" nữa nha!

2. Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Bồn cầu nhà vệ sinh chính là 1 trong những nơi dễ gây ra mùi hôi khó chịu.

Với trường hợp này, bạn cũng thực hiện các bước giống ở trên - như cách làm để đuổi muỗi. Sau đó bạn dùng bình chứa hỗn hợp này xịt trực tiếp vào bồn cầu và các vị trí như nắp cống để khử mùi hôi, khử trùng, khử nhiễm...

3. Làm sạch rèm, giúp không khí trong lành

Nếu những chiếc rèm lâu ngày không được vệ sinh đã bắt đầu xuất hiện các vết ố bẩn thì hãy thử xịt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng lên rèm cửa xem sao nhé. Kết quả sẽ vô cùng thú vị đấy.

Chưa kể, nó cũng giúp căn phòng của bạn sẽ thơm và trong lành hơn rất nhiều.

4. Làm sạch chiếu

Mùa hè đến, nhiều người thường có thói quen dùng chiếu để ngủ thay vì đệm như các mùa khác nhằm hạn chế tình trạng nóng bức. Theo đó, nếu không may làm bẩn chiếu thì bạn có thể dùng hỗn hợp dầu gió và giấm trắng để xịt lên rồi dùng khăn lau sạch. Lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp đạt được kết quả như ý.

Axit axetic trong giấm trắng lại có tác dụng tiệt trùng và khử trùng.

5. Loại bỏ keo 2 mặt

Băng keo 2 mặt dính ở đâu thì thường rất khó xé ra. Đây có lẽ là điều ai cũng đã biết và quá quen thuộc nhưng làm cách nào để xử lý sau đó thì vẫn khiến nhiều người loay hoay vô cùng.

Theo đó, nếu bạn cũng đang gặp vấn đề này và muốn giải quyết, hãy thử nhỏ vài giọt hỗn hợp dầu gió và giấm trắng lên chỗ dính keo rồi dùng tay xoa đều, đảm bảo sẽ sạch ngay đó nhé.

6. Khử mùi hôi giày

Sau khi đi giày nhiều ngày, bên trong giày thường có mùi hôi rất nặng. Nếu để kéo dài có thể gây ra mùi hôi ở chân, ảnh hưởng đến chính bạn.

Để xử lý triệt để mùi hôi giày, bạn có thể nhỏ vài giọt hỗn hợp này vào trong giày, nó sẽ loại bỏ mùi hôi hiệu quả hơn những gì bạn nghĩ đấy!

Với những gợi ý ở trên, bạn đã biết và thử bao nhiêu cách rồi? Nếu chưa, hãy thử áp dụng và cho chúng mình biết kết quả nhé!

Theo: House

Tác giả: Lam Anh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP