Đẹp

Mẹo trị da khô nứt nẻ vào mùa đông đơn giản nhưng hiệu quả

Mùa đông da chân da tay của bạn khô ráp nứt nẻ khiến bạn mất tự tin. Dưới đây là những nguyên liệu trong gian bếp nhà mọi nhà có thể trị nứt nẻ chân tay vô cùng hiệu quả.

Vì sao mùa đông da bị khô, nứt nẻ?

Vào mùa đông, thời tiết thường hanh và khô khiến da bị mất nước dẫn đến tình trạng da bị khô, nhất là ở mặt và tay thường có hiện tượng khô, nứt nẻ.

Do thói quen sinh hoạt hàng ngày: Tiếp xúc với quá nhiều nước nóng làm mất đi độ ẩm tự nhiên trong da, khiến da khô, nứt nẻ. Việc thường xuyên dùng máy sưởi, không chăm sóc da thường xuyên cũng khiến cơ thể mất nước, da khô, nhăn.

Tuổi tác: Khi tuổi càng cao da chúng ta càng trở nên mỏng hơn và khô hơn.

Thời tiết: Mùa đông hanh khô làm cho da tay da chân chúng ta nứt nẻ, thô ráp.

Một số nguyên liệu tự nhiên sau đây có thể giúp da hết khô, nứt nẻ:

Mật ong, dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, chống khô da. Trong khi đó, mật ong còn giúp da tay da chân chống lại các vi khuẩn có hại do thành phần chất kháng khuẩn tự nhiên có trong mật ong.

Cách làm: Dùng 1 muỗng cà phê mật ong trộn thật đều với 2 muỗng cà phê dầu dừa rồi thoa lên tay chân để dưỡng da tránh nứt nẻ, bong tróc.

Chanh

Tính axit có trong quả chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết, tái sinh làn da mới. Bạn chỉ cần pha nước cốt chanh với 1 chậu nước ấm rồi ngâm chân trong khoảng 15 phút, sau đó rửa với nước sạch. Lượng vitamin C trong chanh giúp da sáng mịn hơn và là chất dưỡng ẩm tuyệt vời.

Tính axit có trong quả chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết, tái sinh làn da mới.

Ngâm chân tay với nước muối

Muối có tác dụng làm mềm da và sát khuẩn rất tốt. Mỗi tối, bạn có thể ngâm tay, chân để thư giãn và tẩy tế bào chết, tránh nguy cơ da khô, nứt nẻ, nhất là vào những ngày tiết trời khô hanh việc này là vô cùng cần thiết để bảo vệ làn da.

Nha đam

Nha đam cũng là cách chữa khô da tay hữu hiệu. Bạn dùng 1 lá nha đam, lấy phần gel bên trong, chà xát đều vào 2 bàn tay, cách này sẽ giúp dưỡng da và làm da mịn màng. Đây cũng là một biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời cho mọi vùng da khác trên cơ thể nếu bị khô nẻ.

Chè xanh

Lấy 1 nắm lá chè tươi rửa sạch, giã nát, hòa thêm ít nước, rồi vắt lấy nước đặc, rửa tay chân vài lần sẽ khỏi.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP