Đẹp

Mẹo trang điểm mắt to

Kẻ eyeliner giúp tôn lên hình dạng của đôi mắt. Bên cạnh đó, một số mẹo nhỏ khi trang điểm sẽ giúp mắt nhìn to tròn hơn.

Trong thời đại mọi người đều đeo khẩu trang, đôi mắt sẽ trở thành điểm nhấn. Vogue nhận định thay vì tập trung vào tô son, nhiều người đang quan tâm đến kỹ thuật kẻ mắt.

Các chuyên gia chỉ ra một số điều cần lưu ý để có đôi mắt to tròn nhờ kỹ thuật kẻ mắt. Chuyên gia trang điểm Gina Brooke nhận định: "Bút kẻ mắt là công cụ hiệu quả nhất giúp tôn lên hình dáng đôi mắt, thể hiện tâm trạng và làm nổi bật cá tính".

Áp dụng đúng kỹ thuật trang điểm sẽ giúp đôi mắt nhìn to tròn hơn. Ảnh: MindBodyGreen.

Mẹo giúp mắt nhìn to hơn

Khi bắt đầu kẻ mắt, chuyên gia trang điểm Emily Cheng nhấn mạnh mọi người nên kẻ sát mí mắt. Đây còn được gọi là kỹ thuật kẻ mắt vô hình. Sử dụng bút kẻ mắt tô giữa các sợi mi giúp chúng trông dày dặn hơn ở chân mi. Hành động này tạo một lớp nền cho kiểu kẻ mắt mèo, giúp đường eyeliner đậm và lâu trôi hơn.

Sau khi vẽ sát mí mắt, make up artist Tasha Reiko Brown thường dùng một lớp phấn mắt nhẹ, phủ lên mi để tăng độ tương phản. Brown hướng dẫn: "Sử dụng cọ đánh mắt dáng vòm để thoa màu nâu ấm tự nhiên vào nếp mí". Điều này giúp làm sáng vùng mắt.

Ngoài ra, Gina Brooke khuyên mọi người nên sử dụng thêm một lớp phấn màu trung tính, tông nude ở góc trong, giúp tạo hiệu ứng mắt to.

Kết hợp các loại bút kẻ mắt

Có nhiều lựa chọn khi nói đến bút kẻ mắt. Bút chì, bút nước có đầu phớt hoặc gel là những loại tốt nhất để kẻ mắt. Gina Brooke khẳng định: "Chọn đúng loại bút kẻ mắt sẽ tạo nên sự khác biệt". Cô thích sử dụng cọ môi bằng sợi nylon kết hợp kẻ mắt dạng gel.

Khi chọn mua bút kẻ mắt, hãy chú ý đến sản phẩm có kết cấu phù hợp với nhu cầu của bạn. Ảnh: dear.zia.

Để có đôi mắt to hơn, Chen thường sử dụng bút kẻ mắt dạng nước. Sau đó, cô dùng thêm phấn mắt tông đen để tạo lớp màu khói cho đường kẻ mắt.

Trong khi đó, Tasha Reiko Brown có cách khác. Cô sử dụng bút chì kẻ đường mỏng. Sau đó, Brown vẽ thêm một lớp eyeliner bằng bút kẻ mắt dạng nước. Đường kẻ tập trung nhiều vào phần gốc của lông mi.

Một yếu tố khác cần lưu ý khi chọn bút kẻ mắt là màu sắc. Brown khẳng định: "Loại phù hợp sẽ có màu sắc giúp bạn cảm thấy tự tin nhất. Bạn có thể cân nhắc màu nâu đậm, giúp đôi mắt nhìn ấm áp hơn. Bên cạnh đó, so với tông đen, gam màu này tinh tế hơn".

Để tạo hiệu ứng mềm mại cho đôi mắt, Cheng đề xuất màu hạt dẻ đậm. Hàng ngày, cô thường xuyên sử dụng màu đen cổ điển để tạo hiệu ứng sắc nét.

Hình dạng của đường kẻ mắt

Mục đích của đường eyeliner là để kéo dài mắt. Brown hướng dẫn: "Bắt đầu với đường kẻ ở góc trong cùng và kéo dài qua đuôi mắt. Đường kẻ phải mỏng ở trong mắt và dần dần dày hơn khi di chuyển ra phía ngoài". Một điểm quan trọng cần lưu ý là đường kẻ mắt không nhất thiết phải vuốt lên trên.

Ngoài ra, chuyên gia trang điểm Tasha Reiko Brown khuyên mọi người nên dành thời gian phân tích khuôn mặt để có thể chọn được dáng eyeliner phù hợp.

Chuyên gia cho rằng mọi người nên dành thời gian để phân tích dáng mặt, giúp chọn ra kiểu eyeliner phù hợp. Ảnh: Elle.

Cheng khuyên mọi người nên mở to mắt và nhìn vào gương với vẻ mặt thoải mái trước khi cố kẻ mắt. "Để có đường kẻ mắt phù hợp với gương mặt, bạn nên theo sát đường cong của phần giữa lông mi và mắt. Phần đuôi của đường kẻ eyeliner sẽ chếch lên trên".

Tăm bông là một dụng cụ không thể thiếu khi kẻ mắt. Nó giúp bạn sửa lỗi và làm sắc nét lại đường eyeliner. Tăm bông được làm ẩm với nước tẩy trang có thể giúp chỉnh sửa lại đường kẻ.

Bạn nên chuốt mascara khi phần kẻ mắt đã khô. Brown cho rằng tập trung chuốt mascara ở phần góc ngoài, sẽ giúp làm dài mi.

Tác giả: Giai Kỳ

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP