Số hóa

Mẹo tiết kiệm pin cho máy ảnh

Những mẹo nhỏ như tắt các tính năng không dây, chống rung, hay giảm độ sáng màn hình sẽ giúp các thợ máy tiết kiệm pin trong từng shot ảnh.

Tắt các tính năng không dây: Máy ảnh ngày nay sở hữu nhiều chức năng không dây hiện đại như GPS, Wi-Fi, Bluetooth hay NFC. Tuy nhiên, điều này có nghĩa máy sẽ tốn một khoảng năng lượng lớn để duy trì. Hãy tắt các tính năng này nếu không cần sử dụng.
Tắt chống rung: Máy ảnh và trên những ống kính 70-200 mm luôn có chức năng chống rung để ổn định hình. Nếu muốn tiết kiệm pin khi sắp cạn kiệt, người dùng có thể tắt chức năng này và sử dụng tripod để thay thế.
Tắt tự động vệ sinh cảm biến: Chức năng tự động vệ sinh cảm biến rất hữu dụng, giúp cảm biến sạch sẽ hơn trước và sau khi chụp. Tuy nhiên, nó sẽ tốn pin của máy. Vì vậy, nếu không có nhu cầu, tắt chức năng này để pin sử dụng được lâu hơn.
Giảm thời gian xem lại: Chức năng xem lại khá hay. Tuy nhiên, nếu để lâu sẽ rất tốn năng lượng cho LCD. Để tiết kiệm pin, người dùng có thể thiết lập lại bộ đếm thời gian, khoảng 1 đến 2 giây, thay vì 30 giây hoặc thậm chí vài phút.
Giảm độ sáng màn hình: LCD chiếm nhiều năng lượng để hoạt động vì vậy giảm độ sáng màn hình cũng là một cách để tiết kiệm pin. Tuy nhiên, việc này sẽ làm người dùng khó điều chỉnh độ sáng cho tấm ảnh nếu chỉ nhìn qua màn hình.
Tắt máy ảnh khi không sử dụng: Nhiều người sau khi sử dụng máy xong lại quên tắt máy và để pin tuột một cách vô ích. Vì vậy, nhớ tắt thiết bị nếu không sử dụng đến.

Tác giả bài viết: Gia Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP