Nhà đẹp

Mẹo thông minh giúp trang trí phòng ngủ nhỏ

Tận dụng những mẹo nhỏ dưới đây để tổ chức không gian của bạn một cách ngăn nắp và sạch sẽ.

1. Đặt ngăn kéo giày dưới giường

Giường thường chiếm một không gian lớn, vì vậy hãy tiết kiệm không gian bằng cách kê các ngăn kéo dưới giường. Chúng có thể là một ngăn kéo bằng gỗ, kính hoặc bất kỳ chất liệu nào khác phù hợp với không gian bên dưới giường của bạn. Bạn có thể sử dụng ngăn kéo này để lưu trữ giày hoặc quần áo.

Ảnh minh họa

2. Đặt kệ sách phía bên trên giường

Chúng ta thường quên sử dụng không gian dọc phía trên giường. Nếu bạn có một bộ sưu tập sách lớn, hãy cân nhắc việc lắp giá sách ngay phía trên giường của bạn và giữ tất cả sách của bạn ở đó. Nếu bạn có quá nhiều sách không vừa với đầu giường, hãy thực hiện thêm việc thiết kế không gian bên dưới hoặc bên cạnh giường và tự sắp xếp các thể loại sách yêu thích của bạn ở đó.

3. Tận dụng bộ kệ góc cho giày dép

Thay vì sử dụng kệ nổi cho sách, hãy lắp chúng vào góc, xếp chồng lên nhau và cất giày của bạn ở đó. Đây là một cách tuyệt vời để giữ cho những đôi giày của bạn được sạch sẽ và giữ cho căn phòng của bạn trông ngăn nắp và gọn gàng.

4. Giỏ có nhãn để tổ chức tủ quần áo

Một phòng ngủ nhỏ có thể trở nên chật chội hơn nếu bạn cũng có một tủ quần áo nhỏ. Chìa khóa để quần áo của bạn trở nên gọn gàng hơn là sử dụng các loại giỏ có nhãn dãn. Bạn có thể gấp áo sơ mi gọn gàng và cất trong giỏ. Ngoài ra, tất cả đồ lót, tất, thắt lưng, khăn quàng cổ và các phụ kiện khác hoàn toàn có thể được lưu trữ trong giỏ.

5. Sử dụng những thanh treo quần áo

Nếu bạn có một vài đơn vị giá đỡ ở nhà và bạn không sử dụng không gian bên dưới chúng, hãy cân nhắc việc lắp một thanh giá đỡ. Bạn có thể treo tất cả quần áo của bạn trên giá. Bằng cách này, bạn sẽ sử dụng nhiều không gian dọc hơn mà vẫn không mất bất kỳ không gian cho sách, giỏ, hoặc các đồ dùng khác.

6. Móc treo tường cho mọi thứ quan trọng

Chúng ta thường quên sử dụng không gian thẳng đứng trong phòng của mình. Sự thật là bạn có thể dễ dàng sắp xếp mọi thứ gọn gàng với những chiếc móc treo tường. Tận dụng một vài chiếc móc chắc chắn, gắn chúng vào tường và treo túi xách, dụng cụ hoặc thậm chí là phụ kiện của bạn. Chúng sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp mọi thứ và tạo ra sự hoàn thiện cho căn phòng.

7. Lưu trữ đồ dùng trên xe đẩy

Khi bạn có một không gian nhỏ, bất cứ thứ gì di chuyển đều siêu tiện lợi. Bằng cách đó, bạn luôn có thể di chuyển nó khi cần thêm dung lượng. Vì lý do này, bạn nên có ít nhất một xe đẩy hàng trong phòng ngủ nhỏ của mình. Bạn có thể lựa chọn những thiết kế bằng gỗ công nghiệp, phù hợp với hầu hết các phong cách trang trí tối giản.

8. Tận dụng ngăn kéo tủ

Những ngăn kéo tủ bằng nhựa sẽ phù hợp với ngân sách của bạn và chúng có thể mang đến cho bạn nhiều không gian để sắp xếp tất cả đồ lót, tất, áo sơ mi và phụ kiện của bạn. Nó không tốn nhiều diện tích và cũng không quá cao nên bạn có thể dễ dàng để lấy đồ đạc.

Ảnh minh họa

9. Sử dụng thanh treo

Tận dụng bộ giá treo bằng vải có thể tăng khả năng lưu trữ trong phòng ngủ nhỏ của mình. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thiết kế cho những đồ vật nhỏ gọn như: kéo, tất, những đồ trang sức nhỏ. Chúng sẽ là sản phẩm tuyệt vời để tiết kiệm không gian cho phòng ngủ ngỏ.

10. Giá đỡ tiện ích trên cửa

Bằng việc gắn các giá đỡ tiện ích trên cửa, nó sẽ cung cấp cho bạn thêm một số không gian để sắp xếp các phụ kiện, đồ trang điểm và các sản phẩm chăm sóc bản thân cũng như bất cứ thứ gì bạn cần. Chúng ta thường quên sử dụng cánh cửa của mình để lưu trữ những thứ thiết yếu mà chúng ta cần. Vì vậy, nếu căn phòng của bạn quá chật hẹp, hãy tận dụng loại giá đỡ này để mở rộng không gian lưu trữ.

11. Tủ quần áo từ sàn đến trần

Nếu bạn không thể có một tủ quần áo dài và rộng vì diện tích phòng hạn chế, tại sao không có một tủ cao từ trần đến sàn? Bạn có thể lựa chọn những chiếc tủ có màu sắc phù hợp cho cả căn phòng. Sử dụng các hộp lưu trữ trang trí tối giản để tạo ra sự hài hòa và ngăn nắp cho chiếc tủ đồng thời giữ cho quần áo của bạn luôn sạch sẽ./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP