Nhà đẹp

Mẹo nới rộng không gian phòng ngủ

Sơn phòng màu xám đậm, dùng rèm cửa mỏng màu trắng,... là những mẹo vặt giúp tạo nên không gian sâu và rộng rãi hơn cho căn phòng ngủ nhà bạn.

1. Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quyết định đến độ thoáng rộng cho bất cứ căn phòng nào kể cả phòng ngủ, nhất là ánh sáng tự nhiên. Do vậy, bạn hãy thiết kế phòng ngủ sao cho có không gian mở cửa sổ ra bên ngoài để nhận được nhiều không khí thoáng đãng, tươi mới.

Đối với những phòng ngủ không thể cải tạo nâng cấp, bạn có thể dùng ánh sáng nhân tạo qua các loại đèn chùm, đèn treo tường, đèn âm tường, đèn trang trí. Chúng sẽ giúp cho căn phòng của bạn thêm lung linh, hiện đại.

2. Màu sắc

Màu sắc tối là điều đại kỵ cho những không gian nhỏ. Vì nó sẽ biến căn phòng của bạn thành “hang động” chật hẹp, tạo cảm giác tù túng, âm u, bí bách. Do vậy, bạn hãy sử dụng màu sơn sáng trên tường và trần nhà, khi đó không gian phòng sẽ được mở rộng.

Tuy nhiên, bạn có thể nới rộng phòng ngủ bằng việc sơn phòng màu xám đậm, dùng rèm cửa mỏng màu trắng sẽ tạo nên không gian sâu và rộng rãi hơn nhiều.

Bạn cũng nên tránh sử dụng đồ nội thất và phụ kiện rườm rà như đồ tua rua, bèo nhún và các chi tiết trang trí không cần thiết khác.

3. Bố trí đồ đạc

Phòng càng nhiều đồ đạc sẽ càng gây cho bạn cảm giác chật chội, ức chế. Hãy học tập phong cách tối giản của người Nhật: Vứt bỏ hết những đồ đạc cũ, sắp xếp phòng lại cho ngăn nắp, sử dụng nội thất có kích thước phù hợp với căn phòng.

Việc trang trí đầu giường cũng tạo điểm nhấn trên tường, tập trung được sự chú ý, tạo cảm giác không gian rộng hơn. Đồng thời, bạn nên chọn những tranh ảnh treo từng cỡ lớn.

Ngoài ra, việc đặt tấm gương lớn gần hoặc đối diện với cửa sổ sẽ có hiệu quả mở rộng không gian.

4. Lưu trữ thông minh

Nội thất thông minh đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình, ví dụ như các đồ nội thất kết hợp tiện ích giữa giường ngủ và ngăn chứa đồ, tủ âm tường, kệ. Vì những loại đồ nội thất tiếp xúc trực tiếp với nền sàn như táp đầu giường, bàn làm việc, tủ quần áo, đèn ngủ thường chiếm khá nhiều diện tích, đặc biệt đối với những không gian hẹp. Nên bạn có thể tận dụng gậm bàn, gậm giường hay nóc tủ để thiết kế thêm các ngăn để đồ, hoặc chọn mua giường, tủ thông minh...

Trên đây là 4 mẹo vặt hay giúp bạn dễ dàng nới rộng không gian phòng ngủ cho nó thêm rộng rãi, thoáng đãng.

Tác giả: Thành Luân (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP