Nhà đẹp

Mẹo nhỏ không thể bỏ qua giúp gian bếp luôn sạch bóng

Nhà bếp không chỉ là khu vực nấu ăn mà còn là nơi giữ lửa hạnh phúc gia đình trong những bữa cơm ngon, nên việc giữ cho bếp luôn sạch sẽ là vô cùng quan trọng.

Mùa động đến, việc làm sạch các vật dụng nấu nướng càng trở lên khó khăn. Tuy nhiên, bạn sẽ luôn có một căn bếp sạch như mới mà không cần phải dùng đến những hóa chất tẩy rửa độc hại nếu tham khảo những mẹo đơn giản sau đây:

Làm sạch lò nướng


Để làm sạch các vết dầu mỡ trong lò nướng, bạn cần pha 5 muỗng canh baking soda, 5 giọt nước rửa chén, 4 muỗng canh giấm trắng thành một dung dịch rồi bôi khắp thành lò. Đậy nắp lò lại chờ ngấm chất tẩy trong 15 phút, sau đó kì cọ để đánh văng mọi vết dầu mỡ.

Ngoài Baking soda thì bạn cũng có thể cắt nửa quả chanh, rắc muối và ít nước rửa chén lên mặt rồi chà lên cửa kính lò nướng để làm sạch hết vết dầu mỡ. Lau kĩ lại bằng nước sạch rồi để khô là lò nướng đã sạch bong như mới.

Làm sạch bồn rửa bát


Bồn rửa chén là nơi chứa nhiều vi khuẩn do chúng ta hay rửa nhiều các chất bẩn như thực phẩm... do đó cần phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ khu vực này. Bạn có thể dùng một ít nước rửa chén để lau sạch bồn rửa chén. Rất đơn giản, những gì bạn cần làm là cho một lượng dung dịch vừa đủ vào bồn rửa chén và hòa tan chúng. Sau đó, dùng một miếng bọt biển mềm hay miếng giẻ lau cũ chùi và rửa sạch bồn.

Dùng muối, chanh và giấm ăn loại bỏ vết bẩn cứng đầu

Muối không chỉ là nguyên liệu không thể thiếu trong nấu ăn mà còn là một chất tẩy rửa rất an toàn và hữu ích. Dùng muối cọ rửa chảo gang thường xuyên thì chảo sẽ luôn sáng bóng và sạch sẽ.

Cho giấm vào khay đá, cho thêm các lát chanh rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Khi cần chỉ việc lấy cục đá chanh – giấm này ra, bọc vào vải rồi lau chùi những vết bẩn cứng đầu bám trên thành tủ, những đồ làm bằng đồng... đảm bảo đồ gia dụng trong nhà bếp của bạn sẽ luôn như mới.

Khử mùi hôi từ gian bếp


Để cả nhà tỏa hương thơm ngào ngạt, bạn có thể thử cách sau đây. Bắc một nồi nước lên bếp, để lửa nhỏ. Cho vào nồi các hương liệu bạn yêu thích như hoa hồi, quế, chiết xuất vani và vài lát chanh vàng thái lát. Bạn cứ để nồi sôi liu riu trên bếp, thêm nước khi cần để mùi thơm tỏa khắp nhà, 1 nồi nước có thể sử dụng được đến 2 ngày.

Đánh bay mảng bám ở bếp ga


Bếp ga luôn được sử dụng trong nấu ăn hằng ngày nên thường xuyên bị bám vết dầu mỡ khó chùi. Ngoài việc dùng hóa chất tẩy rửa, bạn có thể đặt kiềng bếp vào một túi ni long rồi cho vào ¼ chén amoniac (mua ở tiệm làm tóc), khóa kín lại và để ngoài sân qua đêm, hơi amoniac sẽ hòa tan các vết dầu mỡ cứng đầu. Sau đó bạn chỉ cần dùng một miếng vải sạch lau lại là sẽ có một chiếc kiềng bếp như mới mua ngoài tiệm.

Tẩy gỉ sét trên dao thái thức ăn


Khi những chiếc dao bị gỉ sét, bạn chỉ cần dùng một quả chanh tươi để vắt lấy nước rồi ngâm trong nước chanh 5 phút, dùng giẻ cọ nồi chà mạnh để bong các vết gỉ sét. Cuối cùng rửa lại dao bằng nước sạch. Nếu muốn dao sắc bén hơn bạn nên mài lại dao.

Chỉ cần áp dụng những cách làm đơn giản như trên, chắc chắn bạn sẽ luôn tự hào với căn bếp lúc nào cũng sạch như mới của mình.

Tác giả bài viết: Thùy Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP