Nhà đẹp

Mẹo làm sạch đồ gia dụng tuyệt vời cho các bà nội trợ

Áp dụng những phương thức này sẽ khiến bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức mà nhà cửa luôn trông sạch sẽ.

Làm sạch bàn: Trộn 1/2 chén dấm và 1/2 chén dầu oliu vào nhau, nhúng miếng giẻ vào trong hỗn hợp và lau bàn. Những mảng bám sẽ biến mất.

Làm trắng gối: Giặt vỏ gối trong dung dịch gồm 1 chén bột giặt, 1 chén thuốc tẩy, 1 chén nước rửa bát, 1/2 chén hàn the và nước nóng.

Làm sạch bề mặt gỗ: Công thức là một thìa dầu thực vật trộn với 2 thìa bột nở. Sau đó dùng bàn chải hoặc giẻ để lau bề mặt gỗ.

Làm sạch vòi hoa sen: Để loại bỏ mảng vôi bám trên vòi hoa sen, hãy ngâm vòi trong dấm khoảng 20 phút.

Nếu mảng bám vẫn còn thì buộc một túi bóng quanh vòi sen đã được nhúng qua dấm và để trong 1 tiếng đồng hồ. Sau đó lấy ra rửa sạch.

Làm sạch bàn là: Phủ một lớp giấy lên bàn là, sau đó rắc vào 1 lớp muối tinh. Bật bàn là ở chế độ nóng nhất (đảm bảo tắt chế độ phun hơi nước và không có nước trong bàn là). Chà mặt bàn là trên lớp muối và mảng bám sẽ được loại bỏ.

Làm sạch bồn tắm: Thấm thuốc tẩy vào bông hoặc giẻ và đắp lên thành bồn tắm để qua đêm. Sau đó dùng bàn chải đánh nốt những chỗ còn bám bẩn.

Làm sạch vỉ gác bếp: Đặt vỉ gác bếp trong một túi nhựa và thêm 2-3 muỗng amoniac. Để chúng trong khoảng 12 giờ và sau đó rửa sạch. Amoniac sẽ đánh bay dầu mỡ bám trên vỉ gác bếp.

Làm sạch dao dĩa bằng bạc: Thật dễ dàng để làm sạch đồ bạc bằng nước sôi, giấy bạc và muối. Ngâm đồ dùng bằng bạc trong dung dịch nước nóng và muối, bọc bằng lá bạc trong 30 phút.

Làm sạch mặt ghế sofa: Bạn có thể loại bỏ vết bẩn từ loại ghế sofa với một bàn chải màu trắng và một lượng nhỏ của cồn hoặc rượu mạnh. Thêm một chút bột nở để thoát khỏi những mùi hôi khó chịu./.

Tác giả bài viết: Thanh Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP