Nhà đẹp

Mẹo làm căn bếp nhỏ trông rộng thoáng hơn

Bạn có thể tạo một không gian rộng hơn cho căn bếp có diện tích nhỏ mà không cần phải xây mới lại. Một số mẹo sau đây sẽ giúp căn bếp của bạn trông rộng rãi và tươi mới.

Sử dụng màu sơn trắng

Màu trắng là người bạn tốt nhất trong một căn bếp nhỏ. Nó phản chiếu ánh sáng khiến cho không gian bếp rộng hơn và làm cho những bức tường dường như bị lu mờ. Khi sơn màu trắng cho tường và trần nhà, bạn sẽ tạo được một không gian liền mạch mà không hề cảm thấy có ranh giới và sự chia cắt trong diện tích nhỏ. Hơn nữa, sử dụng màu sơn trắng sẽ tránh được cảm giác bức bối cho căn bếp của bạn.


Phối hợp màu sắc có độ tương phản thấp

Sự khác biệt nhỏ về màu sắc giữa tường, tủ bếp và nền phòng sẽ tạo cho căn bếp một không gian rộng lớn hơn những gì nó vốn có. Dưới đây, bạn có thể tham khảo sự kết hợp giữa màu trắng, xanh và xám nhẹ nhàng, giúp đôi mắt của bạn không bị thay đổi đột ngột từ gam màu tối sang sáng, tạo một không gian sáng và rộng.


Chào đón ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc nới rộng bất kỳ không gian nào. Không phải lúc nào bạn cũng có thể tùy ý lựa chọn số lượng và vị trí cửa sổ trong phòng bếp. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng được lượng ánh sáng tối đa nhờ vào việc bố trí cửa sổ. Một chiếc mành che giúp gian bếp trở nên mềm mại, sang trọng nhưng không hề ngăn cản ánh sáng phản chiếu. Nếu bạn vừa muốn giữ không gian riêng tư, đồng thời vẫn đón nhận được ánh sáng thì sử dụng mành cửa là một mẹo hay giúp bạn thỏa mãn.

Sử dụng những đồ đạc thanh mảnh, nhỏ gọn

Một căn bếp chắc chắn sẽ rất chật chội với quá nhiều đồ đạc. Nếu bạn chú ý khéo léo lựa chọn các đồ thanh mảnh, gọn nhẹ thì căn bếp sẽ trở nên thông thoáng, rộng rãi hơn rất nhiều. Chẳng hạn, bạn có thể chọn những đồ dùng bằng kim loại như bức ảnh dưới đây. Bàn ghế thon gọn, không cầu kỳ giúp bạn nhìn rõ sàn nhà và các vật dụng khác, đem đến cảm giác thoáng mát và rộng rãi.


Làm rộng căn bếp với nền kẻ sọc

Một cách làm đơn giản khác giúp căn bếp của bạn có cảm giác rộng hơn, đó là việc sử dụng những đường kẻ sọc kéo dài trên nền bếp. Đồng thời, kết hợp màu sắc sáng - đậm xen kẽ như hình dưới đây. Để tạo những đường sọc dài này, rất đơn giản, bạn có thể sơn lên nền gỗ, nền nhựa vinyl hoặc sử dụng những tấm thảm lớn có sọc vằn.

Tác giả bài viết: Thu Hường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP