Đẹp

Mẹo hồi phục làn da sau những buổi tiệc

Cuối năm là dịp phái đẹp có thể đi chơi đêm, uống chút rượu vang hay coctail pha rượu, và điều này có thể dẫn tới làn da trở nên khô, thiếu sức sống. Vậy những mẹo nào sẽ giúp bạn có làn da căng mọng tràn trề sức sống trở lại?

Thức đêm, đi chơi khuya dưới cái rét hanh khô của mùa đông, cộng thêm việc uống rượu bia hay đồ uống cocktail có chứa cồn vào dịp cuối năm như Noel hoặc năm mới có thể gây hại cho làn da của phái đẹp cũng như sức khỏe tổng thể nói chung.

Làn da khô sạm, thiếu sức sống là những gì bạn có thể bất ngờ thấy khi ngắm mình trước gương sau khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau. Đối với những cô nàng lỡ chén, còn có cảm giác đau đầu, nôn nao, mệt mỏi sau một buổi tiệc tối. Trên thực tế, đồ uống có cồn là thứ tệ nhất phá hủy làn da của chúng ta kể cả tức thời hay lâu dài.

Sau một buổi tiệc tùng về khuya, làn da sẽ xuống sắc không ngờ

Đồ uống chứa cồn ảnh hưởng tới làn da của bạn như thế nào?

Đồ uống có cồn ảnh hưởng tới làn da theo nhiều cách khác nhau, hiếm khi tích cực. Tác động nghiêm trọng nhất là gây mất nước, khiến làn da trở nên khô, nhăn nheo, thiếu sức sống. Tác động mất nước còn ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể của bạn.

Theo chuyên gia chăm sóc da Jennifer Rock, rượu là chất gây lợi tiểu. Khi uống rượu, bạn sẽ đi vệ sinh nhiều hơn, dẫn tới cơ thể bị mất nước, giảm độ ẩm của làn da.

"Khi cơ thể mất nước, làn da của bạn cũng như các cơ quan khác trong cơ thể cố gắng hết sức để giữ nước, dẫn tới xuất hiện bọng mắt", TS.BS Kaywaan Khan, giám đốc y khoa tại Hannah London nói.

Rượu gây ra viêm nhiễm da, do vậy đồ uống có cồn chính là kẻ thù của làn da. Ngoài ra, rượu còn gây ra các gốc tự do, khiến làn da bị lão hóa sớm, chuyên gia về chăm sóc da Megan Felton cho hay.

Ngoài ra, việc tiệc tùng đi chơi khuya còn ảnh hưởng tới giấc ngủ ban đêm. Mà giấc ngủ rất quan trọng đối với vẻ đẹp làn da cũng như thần thái của chúng ta. Tác động của nó cộng lại gây ra nếp nhăn.

"Lượng calories rỗng ở trong một số đồ uống có thể chứa rất nhiều đường, gây hình thành nên các hợp chất chứa đường như glucose, fructose,... có tác nhân như chất sừng hóa collagen khiến làn da trở nên nhăn nheo hơn.

Đồ uống nào là kẻ thù lớn nhất của làn da?

Các chuyên gia đồng ý rằng đồ uống chứa nhiều đường là kẻ thù không đội trời chung của làn da. "Đường làm gia tăng lượng insulin, kích thích sản sinh ra lượng bã nhờn, có thể gây ra mụn nhọt".

Theo TS.Khan, kể cả rượu vang đỏ cũng là kẻ thù của làn da bởi giải phóng ra histamine, gây đỏ mặt, đặc biệt khiến những cô nàng vốn dễ sinh mụn trứng cá sẽ trông chẳng mấy hấp dẫn.

Cách hồi phục làn da sau tàn tiệc

Mặc dù có một số cách để giảm thiểu tác hại của việc đi chơi khuya, uống rượu bia lên vẻ đẹp của làn da, phòng tránh vẫn là cách tốt cách. Ngoài ra, có một số mẹo "cứu cánh" làn da dành cho các cô nàng hay tiệc tùng.

Chẳng hạn như, chuyên gia Felton gợi ý khi đi bar hay câu lạc bộ, bạn nên uống một ly nước lọc chen lẫn giữa những ly coctail hay rượu bia, để tránh mất nước. Mặc dù một số cô nàng có vẻ không thích điều này, nhưng chắc chắn bạn sẽ có làn da mướt mát trắng hồng hơn vào ngày hôm sau.

Một mẹo khác là không bao giờ đi ngủ mà để nguyên đồ trang điểm (dù bạn có về nhà muộn cỡ nào). Sau khi tẩy trang, hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm cho làn da. Tốt nhất, hãy đắp mặt nạ dưỡng da ban đêm để trả lại vẻ láng mướt cho làn da.

Chuyên gia trang điểm Oksana-Georgia M còn khuyên các cô nàng hay đi chơi bar hoặc tới các câu lạc bộ đêm nên ăn uống đầy đủ trước khi đi, để giúp cơ thể "tiêu hóa" cồn tốt hơn. "Làm như vậy, lượng cồn bạn uống sẽ phải đi qua đường tiêu hóa ruột-dạ dày cùng với thức ăn, do đó giảm bớt tác động của rượu lên cơ thể và làn da.

Điều quan trọng nhất là nên chọn lựa đồ uống phù hợp có lợi cho sức khỏe cũng như vẻ đẹp khuôn mặt của bạn, đừng để các bữa tiệc vui tàn phá nhan sắc của bạn.

Tác giả: Nguyễn Vân

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: bữa tiệc ,làn da ,phục hồi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP