Số hóa

Mẹo hay giúp "cai nghiện" smartphone dễ hơn!

Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn "chán ghét" chiếc smartphone của mình.

Smartphone đang ngày càng trở nên quan trọng với chúng ta, đi đâu chúng ta cũng bắt gặp cảnh mọi người ôm điện thoại. Thói quen ôm điện thoại khi ăn, khi đi cà phê với bạn bè, trước khi đi ngủ... đang dần khiến chúng ta không thể tách rời khỏi nó.

Có rất nhiều cách được cho là có thể giúp người dùng smartphone bớt "nghiện" hơn như tắt bỏ thông báo, gỡ các ứng dụng giải trí không cần thiết, gây tốn nhiều thời gian... hoặc cài đặt thời gian giới hạn sử dụng nếu như bạn dùng iPhone.

Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn rất nhiều nhưng lại ít ai biết đến đó là chuyển màn hình điện thoại về chế độ màu xám (grayscale). Việc này sẽ giúp điện thoại loại bỏ các màu sắc nổi bật, tươi tắn và chỉ còn tông màu xám trông khá "buồn tẻ".

Đây là một thủ thuật đơn giản, hoạt động trên bộ não của chúng ta. Não bộ vốn bị thu hút bởi những thứ rực rỡ, nhiều màu sắc. Theo cựu thiết kế của Google - Tristan Harris việc chuyển sang thang độ xám sẽ loại bỏ những yếu tố tích cực và làm giảm đi những yêu cầu tiếp tục tải lên, sử dụng mạng xã hội hoặc các trò chơi trên smartphone.

Nếu như bạn sử dụng iPhone, có thể kích hoạt tính năng này bằng cách vào Cài đặt => Màn hình & Cỡ chữ => Bộ lọc màu => bật Bộ lọc màu máy sẽ tự động chuyển qua màu xám.

Tương tự, bạn cũng có thể mày mò tìm thang máu xám ở các máy Android để "cai nghiện" smartphone nhé!

Tác giả: Hạnh Koy

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP