Đẹp

Mẹo hạn chế tóc bóng dầu cho nam và nữ

Thời tiết nắng nóng khiến tóc nhanh bết dầu hơn. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục tình trạng này mà không cần gội đầu thường xuyên.

Dầu nhờn trên da đầu giúp bảo vệ và hỗ trợ tóc khỏe mạnh. Tuy nhiên, nó có thể khiến mọi người cảm thấy bẩn, khó chịu. Phương pháp loại bỏ tình trạng này là gội đầu.

Nhưng việc làm sạch quá thường xuyên sẽ khiến tóc nhanh bị đến hư tổn. Ngược lại, lợi ích khi gội ít hơn là ngăn ngừa tình trạng chẻ ngọn, khô xơ. GQ France đã đưa ra những gợi ý giúp tóc bạn không bị bết dầu khi gội ít.

Chọn dầu gội phù hợp

Bạn nên chọn sản phẩm phù hợp với loại tóc và nhu cầu cụ thể. Nếu không, bạn có nguy cơ loại bỏ dầu tự nhiên của da đầu. Điều này sẽ khiến bạn tiết ra bã nhờn dư thừa và làm cho tóc nhanh bết.

Bạn nên hạn chế gội đầu thường xuyên để tránh loại bỏ dầu tự nhiên. Ảnh: Menwit.

Ngoài ra, bạn nên để tóc nghỉ ngơi 1-2 ngày giữa các lần gội. Việc này giúp cung cấp độ ẩm cho tóc nhờ vào lượng dầu tự nhiên.

Trong thời gian để tóc nghỉ, bạn có thể dùng dầu gội khô để hấp thụ lượng dầu thừa. Tuy nhiên, nó không có tác dụng làm sạch tóc.

Các chất sunfat hoặc dầu gội có gốc dầu hỏa, paraben và nước hoa tổng hợp là những thứ nên tránh khi mua dầu gội, dầu xả. Healthline gợi ý mọi người nên sử dụng nhiệt độ nước mát nhất có thể khi gội đầu. Nhiệt độ nước cao có thể khiến tóc bạn bị khô, xoăn và hư tổn.

Giữ ẩm cho tóc

Giữ ẩm là điều cần thiết để ngăn da đầu tiết quá nhiều bã nhờn. Đồng thời, việc làm này cũng đem lại lợi ích cho tóc.

Sản phẩm giữ ẩm nên chứa dầu dừa, olive hay argan... Các loại dầu này đều chứa nhiều vitamin E, axit béo. Chúng có tác dụng tăng độ bóng cho tóc và cần thiết cho sức khỏe da đầu.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng dầu gội dưỡng ẩm, không làm mất đi lớp dầu tự nhiên.

Chú ý đến phụ kiện tóc

Theo các chuyên gia, gối và khăn lau tóc có thể ảnh hưởng đến sự tích tụ dầu mỡ, thậm chí làm hỏng tóc.

Bạn nên cân nhắc sử dụng vỏ gối bằng lụa. Chất liệu này không hấp thụ dầu hay độ ẩm của tóc. Nó cũng giúp giảm ma sát, hạn chế gây ra tình trạng gãy, xơ rối. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lụa không ngăn được việc rụng tóc.

Khi ướt, tóc dễ bị tổn thương. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng khăn sợi nhỏ để lau tóc. Nó thấm nước nhanh chóng và triệt để hơn so với khăn bông. Bạn nên thấm tóc nhẹ nhàng thay vì chà xát mạnh để tránh khiến tóc gãy rụng.

Chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng khăn sợi nhỏ để lau tóc. Ảnh: RobesNmore.

Chải tóc

Việc chải tóc nhẹ nhàng giúp phân bổ đều lượng dầu tự nhiên, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn. Đồng thời, việc chải tóc ngăn ngừa sự tích tụ ở chân tóc, giúp tóc không bị bóng nhờn.

Theo nhà tạo mẫu tóc Vincent De Marco, các tuyến bã nhờn nằm trong nang tóc tạo ra dầu tự nhiên giúp bôi trơn da đầu. Việc chải tóc đúng cách giúp phân phối các loại dầu, khỏe mạnh từ chân đến ngọn tóc, mang lại vẻ bóng mượt tự nhiên.

Ngoài ra, bạn nên chải tóc nhẹ nhàng để kích thích da đầu, khuyến khích lưu lượng máu và sự phát triển của tóc.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP