Đẹp

Mẹo giúp da trắng, mịn đẹp nhanh để chị em tự tin đón tết

Chỉ cần bỏ ra ít phút đắp mặt nạ dưỡng da là bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn nõn nà và tự tin đón Tết.

Các loại mặt nạ để da trắng mịn nhanh

Dưới đây là 4 loại mặt nạ từ thiên nhiên đơn giản giúp da trắng nhanh cấp tốc bằng các nguyên liệu quen thuộc dễ kiếm, chị em nào cũng có thể dễ dàng làm được mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian cũng như công sức.

1. Cách làm trắng da mặt bằng chanh và dưa chuột

Làn da trắng trẻo chỉ trong thời gian ngắn nhờ chanh và dưa chuột

Nếu nói đến mặt nạ làm trắng da nhanh từ thiên nhiên không thể nào không nhắc đến sự kết hợp hoàn hảo giữa chanh và dưa chuột. Hai nguyên liệu này sẽ giúp bạn có được làn da trắng trẻo và mượt mà chỉ trong thời gian ngắn, mà lại đảm bảo an toàn tuyệt đối, rất dịu nhẹ.

Công thức: ½ quả chanh; ½ quả dưa chuột

Cách làm: Bạn xay nhuyễn dưa chuột và vắt lấy nước ép, rồi trộn đều nước ép dưa chuột với nước cốt chanh. Sau đó, dùng bông gòn thấm dung dịch thoa lên khắp mặt và massage thật nhẹ nhàng cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Thư giãn trong 20 phút và rửa sạch mặt lại cùng nước ấm. Thực hiện liên tục mỗi tuần 2 – 3 lần đến khi thấy đạt hiệu quả như mong muốn.

2. Cách làm trắng da mặt bằng dầu dừa và sữa chua

Mặt nạ dầu dừa và sữa chua dưỡng da trắng sáng mịn màng

Đối với những ai thuộc làn da khô sần, thiếu sức sống, thì đừng bỏ qua công thức làm trắng da mặt bằng dầu dừa và sữa chua. Mặt nạ dầu dừa và sữa chua vừa cải thiện sắc tố da một cách vượt bậc, vừa tăng cường độ ẩm, giúp da mượt mà, khỏe mạnh, căng mịn, tươi trẻ hơn hẳn.

Công thức: 2 thìa dầu dừa; 2 thìa sữa chua không đường

Cách làm: Hòa dầu dừa và sữa tươi không đường lại cùng nhau. Lúc da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ bạn thoa hỗn hợp vừa thực hiện lên và massage thật nhẹ nhàng theo chiều vòng tròn. Để yên khoảng 20 phút, lúc mặt nạ bắt đầu khô đi thì bạn làm sạch lại lần nữa. Mỗi tuần áp dụng 2 – 3 lần, màu sắc của làn da dần dần thay đổi rõ rệt khiến bạn phải bất ngờ đấy!

3. Cách làm trắng da mặt bằng bột nghệ và cà chua

Mặt nạ bột nghệ và cà chua giúp da trắng hồng, mờ thâm sạm

Mặt nạ bột nghệ và cà chua có tác dụng cực tốt trong việc cải thiện sắc tố da, nhanh chóng biến làn da sạm đen thô ráp trở nên trắng hồng, mờ thâm sạm. Đặc biệt, sử dụng công thức bột nghệ và cà chua thường xuyên còn giúp chống lão hóa, giảm nếp nhăn, tẩy tế bào chết và ngăn ngừa mụn.

Công thức: 2 thìa bột nghệ; ½ quả cà chua

Cách làm: Đầu tiên, bạn bỏ bột nghệ và nước ép cà chua vào 1 cái cốc sạch, dùng thìa khuấy đều tạo thành hỗn sền sệt. Tiếp đến, đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làm mỗi tuần 2 - 3 lần, bạn sẽ sớm có một làn da trắng đẹp, mà không phải mất thời gian chờ đợi lâu.

4. Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi và bột yến mạch

Sữa tươi và bột yến mạch sẽ mang lại cho bạn một làn da mới thật rạng rỡ

Sữa tươi giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, làm sáng da, chống lão hóa. Bột yến mạch lại tẩy tế bào chết , kích thích tái tạo da, đánh bay vùng sắc tố xỉn màu, làm sạch sâu tận bên trong các lỗ chân lông.

Công thức: 2 thìa sữa tươi; 2 thìa bột yến mạch

Cách làm: Sau khi trộn đều sữa tươi và bột yến mạch lại với nhau, có được hỗn hợp sánh mịn bạn đắp chúng lên khắp mặt. Nằm thư giãn trong 15 phút thì rửa sạch với nước ấm và lau khô. Thực hiện 2- 3 lần/ tuần, mặt nạ này sẽ mang lại cho bạn một làn da mới thật rạng rỡ và giúp bạn ngày càng trẻ trung, xinh đẹp.

Các bước giúp da đẹp lên nhanh chóng

Ngoài việc thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng ẩm như đã giới thiệu ở trên, những bước chăm sóc da cấp tốc dưới đây sẽ lại đạt hiệu quả tối ưu cho làn da của bạn.

Trộn vài giọt serum vào kem dưỡng da

Trộn thêm vài giọt serum vào kem dưỡng ẩm rồi mát xa đều lên mặt. Việc này là mẹo sẽ đẩy nhanh tiến độ phục hồi làn da, dưỡng chất từ serum và kem duõng ẩm sẽ thẩm thấu cùng lúc vào da vì thế các dưỡng chất có được sự hỗ trợ kịp thời, cùng lúc để tăng hiệu quả chăm sóc da cho các nàng. Đắp mặt nạ xong, các nàng có thể dưỡng thêm một bước nữa như thế này, vì thời tiết hiện tại rất hanh khô nên thêm một bước dưỡng da sẽ mềm mại hơn nhiều.

Chườm đá lạnh

Sau khi áp dụng kem dưỡng và serum lên mặt, mát xa nhẹ nhàng, các nàng hãy dùng thêm một viên đá lạnh ủ bằng một chiếc khăn mỏng và di đều lên mặt. Công đoạn này vừa giúp se khít lỗ chân lông lại vừa kích thích sự đàn hồi trên da, nhiệt độ lạnh cũng tác động khiến da hơi ửng đỏ nên cũng vô tình giúp làn da bớt tái sạm.

Kem che khuyết điểm

Làn da trước và sau khi sử dụng kem che khuyết điểm

Đương nhiên rồi, da mà xấu thì không thể sống thiếu kem che khuyết điểm. Cùng với công đoạn dưỡng da ở trên, bạn sẽ cần một chút kem che khuyết điểm để giấu nhẹm đi những nhược điểm trên da. Thêm một tip dành cho bạn mỗi khi da không đẹp. Đó là trộn thêm một ít kem dưỡng vào kem che khuyết điểm rồi mới áp dụng trên da, như vậy kem che khuyết điểm cũng bám trên da lâu hơn, và da cũng được "che chắn" kỹ hơn.

Tác giả: K.N (th)

Nguồn tin: giadinh.net.vn

  Từ khóa: đón tết ,da đẹp ,da trắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP