Đẹp

Mẹo dưỡng da sau Tết

Sau những ngày đi chơi Tết, bạn cần lấy lại đà chăm sóc da để tránh hình thành nếp nhăn, trông thiếu sức sống.

Sau chuỗi ngày ăn uống không kiểm soát và đi chơi nhiều trong dịp Tết, nhiều người cho biết da mặt họ trở nên xỉn màu, mặt sưng, bọng mắt cũng xuất hiện. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau đây để khắc phục tình trạng da xấu sau kỳ nghỉ Tết.

Chăm sóc vùng mắt

GirlStyle gợi ý sử dụng túi cà phê hoặc túi trà để chườm ấm vùng da quanh đôi mắt sưng húp. Sau đó, hãy thoa tinh chất dưỡng mắt ngay. Bạn cũng có thể dùng mặt nạ mắt với tác dụng phục hồi, giúp làm dịu các tế bào da mệt mỏi.

Sau khi xông mắt, hãy thoa tinh chất dưỡng lên ngay. Ảnh: Mindbodygreen.

Tẩy tế bào chết

Trong kỳ nghỉ Tết, mọi người có xu hướng sử dụng kem chống nắng, trang điểm nhiều hơn. Da đổ mồ hôi và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn. Điều này gây ra sự tích tụ của các tế bào da chết. Tẩy tế bào chết sẽ giúp mang lại làn da rạng rỡ, khỏe mạnh.

Vì làn da của bạn có thể trở nên nhạy cảm sau kỳ nghỉ Tết, hãy chọn sản phẩm nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương thêm. Các chuyên gia khuyên bạn nên chuyển sang dùng sản phẩm dạng hóa học thay vì chà xát lên mặt.

Xông mặt

Bạn có thể xông hơi mặt tại nhà bằng cách đun sôi một nồi nước nóng, trùm chiếc khăn lên đầu và chậu. Hãy để mặt cách nồi khoảng 15 cm. Nếu không muốn mất thời gian, bạn hãy đầu tư máy xông hơi mặt.

Sau kỳ nghỉ Tết, bạn nên xông mặt để giải phóng vi khuẩn gây mụn. Ảnh: Cosmopolitan.

Xông hơi mặt giúp lỗ chân lông nở ra và làm trôi đi chất tích tụ. Nó thúc đẩy tuần hoàn, giải phóng vi khuẩn gây mụn, cấp nước và làm dịu da, tăng sản xuất collagen, thậm chí giúp hấp thụ các sản phẩm bạn sẽ sử dụng ở các bước sau.

Nuông chiều làn da với mặt nạ

Mặt nạ được xem là “người bạn tốt nhất” nếu muốn phục hồi làn da sau kỳ nghỉ lễ. Có nhiều loại mặt nạ như dạng miếng, kem, đất sét, bùn và lột. Khi quyết định sử dụng loại mặt nạ nào, chúng đều mang lại lợi ích cho làn da dựa trên các thành phần có trong sản phẩm.

Tuy nhiên, bạn hãy chọn loại có công dụng chính là dưỡng ẩm, làm thông thoáng lỗ chân lông, phục hồi hàng rào bảo vệ da và làm dịu. Những công dụng này phù hợp với thói quen chăm sóc da sau dịp nghỉ lễ hơn cả.

Hãy chọn loại mặt nạ có công dụng dưỡng ẩm, làm thông thoáng lỗ chân lông, phục hồi hàng rào bảo vệ da và làm dịu. Ảnh: G.

Thêm thành phần vào nước

Vì dành nhiều thời gian để đi chơi, thăm họ hàng hay gặp bạn bè, thói quen uống đủ nước có thể không được duy trì đều đặn. Việc mất nước có thể khiến làn da của bạn trông khô và xỉn màu. Do đó, hãy uống nhiều nước để bù đắp lại.

Hãy thêm một ít nước chanh vắt vào nước của bạn. Vitamin C được chứng minh là có tác dụng làm giảm nếp nhăn, cải thiện làn da khô cũng như bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nước chanh rất tốt để phục hồi da, thậm chí nó còn cải thiện tình trạng đầy hơi và khó tiêu khi ăn quá nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung collagen thuần chay vào nước.

Chăm tập thể dục

Tập thể dục có lợi cho toàn bộ cơ thể và là chìa khóa để có làn da khỏe mạnh. Khi bạn vận động, cơ thể sẽ bắt đầu tăng lưu lượng máu. Máu mang oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào khắp cơ thể, bao gồm cả da. Điều này giúp cơ thể loại bỏ độc tố và các gốc tự do để ngăn ngừa tổn thương thêm.

Sau khi tập luyện, hãy nhớ rửa mặt sạch. Ảnh: G.

Tập thể dục giúp sản xuất nhiều collagen hơn. Oxy, chất dinh dưỡng và collagen sẽ giúp giảm nếp nhăn, làn da sẽ sản sinh ra các tế bào khỏe mạnh để thay thế những tế bào bị tổn thương.

Sau khi tập thể dục, hãy nhớ rửa mặt để ngăn việc tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: vùng mắt ,sau tết ,dưỡng da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP