Số hóa

Mẹo di dời ảnh từ Facebook sang Google Photos

Facebook cho phép lưu trữ hình ảnh không giới hạn nhưng chất lượng tải lên bị giảm đi rõ rệt, do đó Google Photos là giải pháp thay thế rất hữu ích.

Mặc dù Facebook không hạn chế số lượng cũng như dung lượng kho lưu trữ ảnh nhưng về lâu dài đây không phải là giải pháp hoàn hảo, đặc biệt là khi đánh giá về chất lượng. Trong khi đó, Google Photos cho phép bạn lưu trữ không giới hạn miễn phí và đặc biệt là giữ nguyên chất lượng ảnh ở mức độ nhất định (hình ảnh chất lượng 16MP, video Full HD trở xuống).
facebookgooglereuters640 624x351 1491809755

Nếu đang có số lượng lớn hình ảnh trên Facebook và muốn di chuyển sang Google Photos để lưu trữ được lâu dài hơn, bạn có thể tham khảo nội dung hướng dẫn dưới đây.

Tải ảnh từ Facebook

Thay vì mất thời gian chọn từng ảnh và nhấn Save về máy tính, bạn có thể yêu cầu Facebook tải tất cả dữ liệu liên quan đến tài khoản của mình về dưới dạng một tập tin zip, trong đó có cả hình ảnh.

Để thực hiện bạn hãy vào Facebook trên web, chọn General và nhấp vào Download a copy of your Facebook data. Lúc này một thông báo hiện ra, hãy xác nhận yêu cầu tải bản sao dữ liệu về máy.

2 1491809784

Sau khi Facebook thu thập dữ liệu, bạn sẽ nhận được một email với liên kết tải về tập tin zip. Giải nén ra sẽ thấy tên thư mục Photos và Videos chứa các tập tin bên trong. Dữ liệu Photos mà Facebook tải về bao gồm ảnh bạn tải lên cũng như ảnh mà bạn được ai đó gắn thẻ.

Nhược điểm ảnh tải về từ Facebook đó là chúng bị nén về chất lượng khi chỉ có độ phân giải tối đa 800x800 pixel nhằm giảm tải cho máy chủ. Bên cạnh đó thông tin về dữ liệu EXIF như model máy ảnh, ngày tháng chụp hay địa điểm chụp cũng bị xóa bỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến những chương trình xử lý hình ảnh như Google Photos trong việc phân loại.

Sau khi xác nhận bạn hãy chờ Facebook gửi email chứa liên kết dữ liệu tải tập tin zip về máy, giải nén tập tin trên máy tính và tìm đến thư mục Photos.

Dời ảnh lên Google Photos

Khi đã nhận được ảnh tải về từ Facebook, công việc tiếp theo là sao lưu hình ảnh này lên Google Photos. Có thể từ web hoặc tốt nhất là qua ứng dụng Google Photos Backup được cung cấp tại địa chỉ https://photos.google.com/apps.

Khi ứng dụng được tải về bạn hãy cài đặt và đăng nhập với thông tin tài khoản Google trước khi thiết lập để ứng dụng tự động quét rồi tải ảnh lên kho lưu trữ Google Photos từ thư mục Photos của Facebook đã giải nén trước đó.


3 1491809848

Lưu ý, để được lưu trữ miễn phí, bạn hãy chọn chất lượng ảnh tải lên là High quality trước khi nhấn OK để chờ cho chương trình tiến hành sao lưu. Như đã đề cập, vì dữ liệu EXIF bị xóa nên Google Photos sẽ phân bổ ảnh ở vị trí hỗn độn do đó bạn sẽ phải sắp xếp lại.

Tác giả bài viết: Kiến An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP