Đẹp

Mẹo chọn giày vừa chân “chuẩn không cần chỉnh”

Thời trang luôn được mọi người quan tâm, không chỉ có quần áo được chú ý mà những đôi giày đi chân cũng luôn được nhiều người ưu tiên thời gian để có chọn lựa tốt sao cho phù hợp với trang phục.

Mình thấy ngày càng có nhiều bạn than vãn đi mua giày về bị chật hoặc rộng mặc dù đã thử ở của hàng rồi. Thế nhưng, nhiều người không biết rằng tùy vào từng loại dày, chất liệu mà chúng ta có mẹo chọn giày vừa chân.

Cùng tham khảo bài viết dưới đây để chọn cho mình một đôi giày đẹp và đi cảm thấy thoái mái, tư tin nhất nhé.

Bạn đọc là nữ và muốn chọn cho mình những thỏi son tốt nhưng chưa biết chọn nào cho đúng thì bài viết mẹo phân biệt son môi độc hại và son môi an toàn sẽ là gợi ý hay cho bạn đấy.

Việc bạn mua giày ở shop và ở chợ hoàn toàn khác nhau. Vì thường hàng chợ size sẽ không chuẩn, chất liệu cứng, kiểu dáng không phù hợp nên chọn giầy khó khăn hơn rất nhiều.

Vì vậy, nếu có thể bạn hãy đến các shop bán giày uy tín, dù giá đắt hơn một chút nhưng bạn sẽ chắc chắn mua được đôi giày chất lượng và vừa vặn nhất với đôi chân của mình.

Mẹo chọn giày vừa chân “chuẩn không cần chỉnh”


Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua một vài mẹo chọn giày vừa chân tiếp theo sau đây:

Khi mua bạn nên thử giày trực tiếp tại cửa hàng và lựa chọn những loại vớ (tất) có độ dài thích hợp. Di chuyển một vài vòng để xem đôi giày có phù hợp với chân không.

Khi đi nếu dáng đi bình thường, không bị trượt gót và không quá chật thì chứng tỏ bạn đã chọn giày vừa chân mình.

Bên cạnh đó, bạn cần phải kiểm tra độ khít của chân. Tính từ ngón chân cái đến mũi giày xem khoảng cách có phù hợp không, có bị kích quá không? Nếu bị chật hoặc rộng quá bạn nên chọn size khác.

Làm sao để đảm bảo rằng đôi giày bạn chọn phải vừa khít với sự bó chặt nhẹ nhàng, chất liệu mềm, dễ chịu, không nên mua những đôi giày cồng kềnh, họa tiết nổi bật.

Thế nhưng, có những bàn chân to mà ngắn, dài mà nhỏ thì mẹo chọn giày vừa chân như thế nào? Bạn yên tâm, vì hiện nay hầu hết các shop bán giày cao cấp họ đều tính toán và sản xuất đa dạng các loại mẫu, kích thước khác nhau nhằm mang đến cho khách hàng những đôi giày đẹp và hoàn hảo nhất.

Đó là với mẹo chọn giày vừa chân cho người lớn. Với trẻ em bạn cần phải chú trọng nhiều hơn đến kích thước của đôi giày. Vì mức độ phát triển xương chân khá nhanh nên tốt nhất bạn nên chọn size lớn hơn một chút so với kích thước hiện tại của bé nhé.

Chú ý đến chất liệu để đảm bảo đôi chân của bé


Ngoài ra, bạn cũng chú ý da của bé còn mỏng và mềm chính vì vậy, việc chọn được những đôi giày nên chú ý nhiều hơn về chất liệu để đảm bảo chân của bé không bị đau rát như vậy chân của bé mới phát triển toàn diện.

Trên đây là những mẹo chọn giày vừa chân, hi vọng bạn đọc tham khảo để có những sự lựa chọn đúng và phù hợp cho những lần mua giày cho mình và người thân. Ngoài ra, với những mẹo trong cách chọn giày này bạn cũng có thể sẻ chia với đồng nghiệp hay bạn bè của mình cùng biết nhé.

Tác giả bài viết: Hồng Ngọc (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP