Đẹp

Mẹo chăm sóc da dành cho tuổi teen

Tuổi teen giống như một chuyến tàu lượn siêu tốc với áp lực phải cân bằng giữa việc học và cuộc sống xã hội, sự tự do, các hormone… Và cuối cùng là một vấn đề vô cùng quan trọng - chăm sóc da.

Giới chuyên gia có thể không làm cho cuộc chiến trong cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng, nhưng họ chắc chắn có thể giúp bạn hoàn thiện chế độ chăm sóc da của mình. Dưới đây là 15 mẹo chăm sóc da dành cho các cô gái tuổi teen.

Làn da tuổi teen phải chịu đựng nhiều áp lực.

1. Rửa mặt

Đó là điều đầu tiên bạn phải làm khi thức dậy vào buổi sáng. Làn da cần được làm sạch dầu và mồ hôi tích tụ suốt đêm. Tuổi teen không nên sử dụng xà phòng, thay vào đó là một chất tẩy rửa nhẹ. Không nên chà xát mạnh khi rửa mặt vì có thể gây kích ứng da và tăng tiết dầu.

Da cần được làm sạch một cách nhẹ nhàng.

2. Dưỡng ẩm

Ngay cả làn da có vấn đề nhất cũng cần được dưỡng ẩm. Chọn một loại kem dưỡng da nhẹ phù hợp với làn da của bạn và giải quyết các vấn đề về da như mụn hoặc đốm. Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với độ tuổi có sẵn trên thị trường.

3. Hạn chế sử dụng phấn phủ

Nếu bạn có làn da nhờn bóng suốt cả ngày thì việc dùng phấn sẽ không hữu ích. Phấn phủ sẽ làm bít lỗ chân lông và khiến da bạn trông loang lổ. Cách tốt nhất là bạn nên dùng giấy thấm dầu chuyên dụng hoặc khăn giấy để thấm hết dầu thừa trên da.

4. Tuổi teen nên trang điểm như thế nào?

Chỉ cần làm sạch da vào cuối ngày, thì việc trang điểm nhẹ là hoàn toàn ổn đối với bạn. Thường xuyên rửa cọ trang điểm (nếu bạn đang sử dụng). Tránh sử dụng kem nền vì nó quá nặng đối với làn da mỏng manh của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm có màu. Tuy nhiên, hãy chọn một màu gần nhất với màu da của bạn.

Tuổi teen phù hợp với phong cách trang điểm mỏng và nhẹ.

5. Làm gì khi da nổi mụn?

Nếu da nổi mụn, đừng cố lạm dụng các sản phẩm có nhiều thành phần hóa học. Thay vào đó, hãy thử thoa một chút dầu cây trà (đã được pha loãng với nước) trực tiếp lên nốt mụn. Điều này sẽ giúp làm sạch nhiễm trùng và tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn nào còn sót lại.

6. Tuổi teen nên uống nước

Nước sẽ giúp da bạn đủ ẩm và luôn sáng mịn. Vì vậy, hãy hắt đầu ngày mới với một cốc nước mát hoặc ấm. Ngoài ra, bạn nên mang theo một chai nước nếu phải ở trường cả ngày. Nếu uống nước trắng có vẻ nhàm chán, bạn có thể thêm vài lát chanh, dưa chuột và bưởi vào nước.

7. Tránh sờ lên mặt

Bàn tay hay bất kỳ thứ gì khác không sạch đều có thể truyền vi khuẩn vào da mặt của bạn. Vì vậy, đừng dùng tay sờ lên mặt. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng khăn sạch và khô để lau mặt.

8. Kiểm tra chế độ ăn uống của bạn

Mụn trứng cá và nhọt liên quan đến hormone nhiều hơn là các vấn đề liên quan đến thực phẩm hoặc chế độ ăn uống. Nhưng làn da của bạn cần các chất dinh dưỡng quan trọng để khỏe mạnh. Vì vậy, hãy tuân theo một kế hoạch ăn uống lành mạnh cho làn da và sức khỏe tổng thể của bạn.

Bên cạnh đó, hãy theo dõi những gì bạn ăn. Thông thường, một số loại thực phẩm có thể gây ra các vấn đề về da, chẳng hạn như mụn trứng cá và bệnh chàm. Trong hầu hết các trường hợp, thủ phạm là các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên làm xét nghiệm dị ứng để loại trừ các khả năng khác.

Tẩy da chết 2 lần mỗi tuần giúp da mềm mịn hơn.

9. Tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần

Tuổi teen không nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết mua ở cửa hàng. Thay vào đó, hãy sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết tự chế để tẩy da chết mỗi tuần một lần. Tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào da chết và làm cho làn da của bạn mềm mại. Để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà, bạn chỉ cần trộn đường và mật ong. Nếu da bạn nhạy cảm, hãy dùng bột yến mạch trộn với mật ong và sữa.

10. Đắp mặt một lần trong hai tuần một lần

Mặt nạ có một số lợi ích như loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, độc tố trên bề mặt da, giữ ẩm cho da. Mặc dù bạn có thể dễ dàng mua các gói mặt nạ làm sẵn, nhưng tốt hơn hết bạn nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, đợi cho đến khi mặt nạ khô rồi rửa sạch. Bạn có thể tham khảo một số công thức làm mặt nạ tự nhiên tại nhà.

11. Tạo thói quen chăm sóc da ban đêm đúng cách

Da của bạn tự trẻ hóa khi bạn đang ngủ say. Vì vậy, làm sạch da mặt, loại bỏ tất cả các dấu vết của bụi bẩn và lớp trang điểm, thoa kem dưỡng ẩm, son dưỡng môi, kem dưỡng da tay trước khi ngủ là điều vô cùng quan trọng.

Kem chống nắng cũng rất quan trọng với làn da tuổi teen.

12. Đừng quên thoa kem chống nắng

Bạn không bao giờ còn quá trẻ để bắt đầu sử dụng kem chống nắng. Trước khi bạn đến trường, hãy thoa kem chống nắng (SPF 30 trở lên) cho tất cả các vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Luôn giữ kem chống nắng trong ba lô để bạn có thể sử dụng lại khi cần thiết.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP