Nhà đẹp

Mẹo bảo vệ ngôi nhà khỏi bị rình mò

Trộm cắp có thể xảy ra ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào. Có những thủ thuật bảo mật sau đây mà chúng ta nên áp dụng để ngôi nhà của bạn được an toàn hơn.

1. Lắp cửa sổ an toàn

Cửa sổ thông thường có thể dễ dàng bị phá vỡ và kẻ trộm có thể đột nhập dễ dàng trong lần thử đầu tiên. Tuy nhiên, cửa nhiều lớp (loại cửa an toàn chống trộm) sẽ khiến bọn cướp khó phá chúng hơn.

2. Đừng dựng hàng rào cao

Thứ mà bọn trộm muốn nhất là bụi rậm và hàng rào cao. Bằng cách này, ngôi nhà của bạn sẽ không có kết nối với hàng xóm khi có trộm vào nhà bạn.

Ngôi nhà có hàng rào thấp và ít hoặc không có bụi cây sẽ ít có nguy cơ bị trộm tấn công.

3. Đừng dựa vào chó làm vật bảo vệ trộm cắp

Chó có thể dễ dàng bị đánh bả và mất cảnh giác khi có trộm đột nhập vào nhà, đặc biệt nếu chúng đã nhắm mục tiêu và theo dõi ngôi nhà một thời gian. Vì vậy đừng chỉ dựa vào chó, đôi khi chúng chỉ mang tính chất là vật cưng mà thôi.

Còn nếu bạn muốn nuôi chó với tư cách là giữa nhà thì hãy mua một con chó loại chuyên dụng.

4. Đừng treo biển nhà có chó

Trên thực tế, nếu treo biển nhà có chó thì khác nào báo động cho kẻ trộm, bạn chỉ cho chúng biết những gì chúng nên chuẩn bị.

5. Hãy đặt một cây chổi vào cửa

Một cách đơn giản có thể giúp bạn báo hiệu khi có người vào nhà là đặt chổi hoặc cây lau nhà ở cả cửa trước và cửa sau. Bằng cách này, khi tên trộm cố gắng vào nhà bạn qua một trong những cánh cửa đó, chổi sẽ rơi xuống và tạo ra tiếng ồn.

6. Xóa bảng ghi lịch của bạn

Thời điểm tốt nhất để bọn trộm cướp nhà của bạn là khi bạn không có ở đó, đặc biệt nếu bạn đang đi nghỉ. Chúng có xu hướng nhìn vào phòng của bạn và kiểm tra bảng ghi kế hoạch của bạn. Đó là lý do tại sao tốt hơn hết bạn nên xóa bảng kế hoạch của mình.

7. Giữ cho rèm cửa sổ luôn mở

Khi đóng rèm, hoạt động đánh cắp các vật có giá trị của trộm sẽ có cơ hội thành công cao hơn vì hàng xóm của bạn sẽ không nhìn thấy chúng khi họ đi ngang qua cửa sổ. Do đó, hãy giữ cho màn của bạn luôn thông thoáng, đặc biệt là khi bạn không có ở nhà.

8. Đặt camera an ninh ngang tầm mắt

Khi bạn quyết định lắp đặt camera an ninh trong nhà, hãy chắc chắn rằng bạn cũng có một vài camera được đặt ngang tầm mắt. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội cao hơn để ghi lại khuôn mặt của tên trộm.

9. Không để chìa khóa nhà để xe trong ô tô

Một cách khác để kẻ trộm có thể dễ dàng vào nhà của bạn là qua cửa nhà để xe, đặc biệt nếu bạn giữ chìa khóa bên trong xe của mình. Ô tô dễ đột nhập hơn và nếu họ cầm được chìa khóa nhà để xe, họ sẽ vào nhà mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

10. Ngẫu nhiên hóa hệ thống đèn tự động

Nếu bạn đã có hoặc có kế hoạch mua hệ thống đèn tự động, đừng định vị cấu hình bật đèn vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Làm cho nó ngẫu nhiên. Kẻ trộm sẽ biết về các hệ thống này và kiểm tra xem đèn bật sáng lúc mấy giờ. Nếu họ nhận thấy rằng đèn được bật vào cùng một thời điểm mỗi ngày, ngôi nhà của bạn sẽ trở thành mục tiêu tiếp theo của họ.

Tác giả: Vũ Thắng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP