Nhà đẹp

Mệnh Kim nên trồng 6 loại cây này để phát đường tài lộc

Theo phong thủy học, người mệnh Kim có thể đặt những chậu cây hợp mệnh như: Cây sen đá nâu, cây lan ý, cây lưỡi hổ,... trong nhà, trên bàn làm việc để vượng vận, phát tài.

1. Đặc điểm của người mệnh Kim

Người mệnh Kim rất thông minh, hoạt bát, nhanh nhẹn trong mọi công việc. Rất linh hoạt và làm việc có kết quả với mọi công việc được giao. Họ có lập trường riêng, rất cương quyết với quyết định của mình, biết kiềm chế cảm xúc của bản thân.

Những người mệnh này luôn cố gắng hết mình để đạt được mục tiêu, họ những tham vọng, tầm nhìn xa rộng nên rất cố gắng đạt được nó.

Họ là những người yêu thiên nhiên nên thích sự tự do, bay nhảy, không bị ràng buộc và thích sống một cuộc sống tự lập. Bên cạnh đó những người mệnh Kim hay suy nghĩ nhiều, cứng nhắc, luôn tự tin thái quá, đôi lúc mọi người xung quanh không cảm thấy được thoải mái.

Về khía cạnh nhân tướng học thì những người mệnh Kim thường có đặc điểm là trán rộng, họ khá thông minh và dáng người của họ cực kỳ phong độ.

Những người thuộc mệnh Kim thường có khuôn mặt chữ điền, gương mặt của họ rất sáng, khung xương của họ cung to, vóc dáng của họ cũng vừa phải, thân hình tráng kiệt và ít bị béo phì.

2. Cây bản mệnh của người mệnh Kim

Mệnh Kim có màu sắc bản mệnh là màu nâu đất, màu vàng (thuộc Thổ), màu trắng, màu ghi (thuộc Kim).

Trồng cây bản mệnh sẽ giúp người mệnh Kim gặp nhiều may mắn, thêm giàu sang, phú quý.

Cây sen đá nâu

Theo các chuyên gia phong thủy thì những chiếc lá của cây sen đá xếp đan vào nhau, nở bung ra tựa như đài sen của Quan Âm Bồ Tát. Hình đài hoa đó thể hiện may mắn và phú quý.

Khi đặt sen đá phong thủy trong nhà, nó không chỉ giúp không gian thêm đẹp mà còn giảm bớt stress, muộn phiền trong cuộc sống.

Đây là loài cây được xem là có khả năng mang lại tài lộc cho người mệnh Kim do có sắc độ tương sinh theo ngũ hành. Bên cạnh đó, cây còn là đại diện của sự kiên cường, mạnh mẽ và tượng trưng cho tình yêu bất diệt.

Sen đá phong thủy cho người mệnh Kim rất thích hợp đặt ở bàn làm việc.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ rất hợp với người có mệnh Kim. Những phần sọc vàng xen kẽ ở phần lá không chỉ điểm xuyết cho cây cảnh thêm nổi bật mà còn là màu có khả năng mang tới năng lượng tích cực cho mệnh Kim, giúp thu hút may mắn, xua đuổi tà khí cho không gian của người trồng.

Người mệnh Kim trồng cây này nó mang nhiều ý nghĩa may mắn, phát tài dồi dào tiền bạc, giúp bạn đưa ra những quyết đoán đúng đắn trong mọi tình huống.

Bạn nên lựa chọn cho mình một chậu để bàn làm việc hay để trong nhà thì rất phù hợp.

Cây kim ngân

Nếu muốn thu hút sự may mắn về tiền bạc, của cải, đây là cây phù hợp nhất cho người mệnh Kim.

Bên cạnh đó, đặt cây ở nơi làm việc hay phòng khách còn giúp không gian xung quanh bạn trở nên hài hòa, cân bằng, giúp mọi việc hanh thông thuận lợi.

Điều này đã làm cho cây Kim Ngân chính là một ứng cử viên hoàn hảo cho việc thu hút tiền dành cho người mệnh Kim bằng cách đặt nó trong nhà để cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính của bạn.

Cây lan ý

Cây lan ý có lá màu trắng kết hợp màu xanh. Sắc trắng của cây lan ý rất tốt cho người mệnh Kim .Ngoài việc có cùng ngũ hành với mệnh Kim, mang đến năng lượng hài hòa cho chủ nhân, cây lan ý còn có khả năng loại bỏ độc tố trong không khí, tăng cường sức khỏe cho con người.

Cây lan ý phù hợp với người mệnh Kim, nếu bạn trồng ở trong nhà sẽ luôn cảm thấy thoải mái, khỏe khoắn.

Người mệnh Kim muốn một không gian trong lành và hơn nữa là gặp nhiều may mắn cho cuộc sống để mọi chuyện như ý mình thì đừng bỏ qua cây cảnh này nhé.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử có thân màu trắng, màu bản mệnh của người mệnh Kim nên rất tốt.

Loài bạch mã hoàng tử được rất nhiều người ưa chuộng bởi có khả năng thanh lọc không khí. Riêng với mệnh Kim, cây còn mang đến năng lượng rất tích cực, cho mọi việc thuận buồm xuôi gió.

Bạn có thể trồng cây này ở cả phòng làm việc, nó sẽ luôn có những ngày làm việc tràn đầy năng lược và mọi việc hanh thông do vận khí từ cây mang lại

Cây trầu bà vàng

Về phong thủy, khi trồng cây Trầu Bà vàng trong nhà hoặc đặt ở nơi làm việc, loài cây như chiếc lá bùa bảo hộ, giúp chủ nhân mệnh Kim tránh được những thị phi, xui xẻo không mong muốn.

Màu sắc tươi mới của trầu bà vàng còn giúp không gian trở nên xanh mát, nổi bật hơn. Cây hợp mệnh Kim ở văn phòng thì thích hợp nhất là cây trầu bà vàng.

Ngoài những cây đã gợi ý trên, quý bạn mệnh Kim có thể lựa chọn thêm những loài khác, miễn là có sắc độ tương sinh hoặc tương hỗ theo ngũ hành sinh khắc. Chẳng hạn như : lan hồ điệp vàng, cô tòng lá đốm, lan chi, ngọc ngân, vạn niên thanh, ngũ gia bì.

3. Những cây mệnh Kim không nên trồng

Theo ngũ hành, những người mệnh Kim xung khắc với mệnh Thủy và không hợp với mệnh Mộc và Hỏa. Vì vậy khi chọn cây cảnh cho người mệnh Kim, không nên chọn những cây có màu xanh dương, cây có màu đỏ, màu hồng hay màu tím.

Bởi với những cây có màu xanh dương sẽ xung khắc với người mệnh Kim và mang lại điều không may mắn trong cuộc sống. Với màu đỏ và màu hồng sẽ hút hết khí vượng của người mệnh Kim, vì vậy khiến người mệnh Kim sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

* Thông tin mang tính thao khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP