Cuộc sống

Mẹ và em chồng đắc ý khi chồng đuổi tôi khỏi nhà rồi chỉ một tháng sau, chính họ phải cầu xin tôi quay về

Khoảnh khắc con tôi gọi mẹ qua cánh cửa trong khi chồng, mẹ chồng và em chồng tôi người thì ném vali quần áo, người túm tay tôi kéo ra ngoài. Tôi không thể quên được.

Tôi đã từng là một người vợ nhu nhược. Dù chồng là kẻ ăn bám vợ, dù anh ta tối ngày chỉ biết đi chơi thì tôi vẫn yêu thương chồng. Tôi cũng đối đãi với mẹ chồng tốt hơn tất cả những gì tôi có.

Kết hôn được 7 năm nay, vậy mà chưa lần nào chồng đưa cho tôi một đồng tiền đóng học cho con. Tôi lăn ra làm quần quật, ăn không dám ăn, mặc chẳng dám mặc. Quần áo của tôi đều là đồ xin của người quen. Tôi tằn tiện để dành tiền lo cho gia đình. Thế nhưng có ai biết đó là đâu. Chồng tôi vẫn ham chơi không chịu đi xin việc. Mẹ chồng tôi thì lúc nào cũng huyễn hoặc mình, cho rằng con trai của bà là nhất.

Nói ra ai cũng sẽ bảo tôi ngu. Đúng là tôi ngu thật. Bởi vì 7 năm qua, tôi đã nuôi một người đàn ông trưởng thành trong nhà mà không giúp được cho tôi việc gì. Cho đến đầu năm nay, chồng tôi mới đi xin việc. Nguyên nhân là bởi vào ngày họp lớp cấp 3, anh bị một số bạn bè coi thường vì không có việc làm. Vậy nên sau ngay hôm ấy, chồng tôi bắt đầu đi xin việc.

Sau một thời gian nộp hồ sơ và xét tuyển, chồng tôi được nhận vào làm cho một công ty linh kiện điện tử. Lần đầu đi làm, chồng tôi tỏ ra mình kiếm được tiền nên về đến nhà là đòi hỏi đủ thứ. Tôi vẫn nhịn vì đây là lần đầu tiên chồng mình đi làm sau những ngày ăn không ngồi rồi ở nhà.

Tôi không thể quên được và đã dặn lòng tôi nhất định sẽ phải để họ ân hận. (Ảnh minh họa)


Đúng là khi tay trắng thì có vợ, lúc thoát cảnh ăn bám vợ thì chồng tôi lại ăn bám người khác. Anh ta ngoại tình với cô quản lý của mình. Cô gái ấy cũng có gia đình, nhưng chồng cô ta nhu nhược đến nỗi nhắm mắt làm ngơ chuyện hai người họ.

Vì làm quản lý nên lương người tình của chồng tôi cũng cao hơn hẳn. Cô ta hay mua quần áo, đồ dùng cá nhân cho chồng tôi. Chồng tôi thấy vậy thì thích lắm. Anh ta còn về nhà và đòi bỏ vợ.

Hôm ấy chồng tôi đòi tôi ly hôn. Nghĩ đến con nên tôi không đồng ý. Vậy mà cả mẹ chồng và em chồng cũng a dua cho chồng tôi vì người phụ nữ kia nhiều tiền hơn tôi. Họ kéo tôi ra khỏi nhà mặc dù đó là căn nhà mà tôi tằn tiện bao năm mới mua được.

Khoảnh khắc con tôi gọi mẹ qua cánh cửa trong khi chồng, mẹ chồng và em chồng tôi người thì ném vali quần áo, người túm tay tôi kéo ra ngoài. Tôi không thể quên được và đã dặn lòng tôi nhất định sẽ phải để họ ân hận. Tôi quay lại làm việc, chăm chỉ như chưa từng chăm chỉ. Tôi tranh thủ thăm con ở trường học. Đơn ly hôn chúng tôi nộp đang trong thời gian xem xét.

Tôi sẽ tìm cho mình một cuộc sống khác, yêu một con người khác tốt hơn anh ta gấp trăm lần. (Ảnh minh họa)


Sau khi người tình của chồng tôi đến ở, cô ta không thể chịu nổi thói xấu của chồng và mẹ chồng, em chồng tôi. Họ ăn ở bừa bãi, thế nhưng lại tiêu tiền rất nhiều. Vậy là chưa đầy một tháng chung sống, cô ta đã phải chạy khỏi chồng tôi.

Chồng tôi bị hất cẳng khỏi chỗ làm, lại trở thành người thất nghiệp. Mẹ và em chồng không có tôi thì không có tiền sinh hoạt, cũng phải tự xoay xở mọi việc trong nhà nên đã tìm đến tôi. Hôm qua, mẹ chồng đến xin tôi quay về với giọng ngọt xớt. Trước đây, bà chưa từng xưng mẹ con với tôi. Thế mà tối qua, bà còn xin lỗi vì đã a dua theo con trai đuổi tôi khỏi nhà.

Giờ tôi thấy hả hê lắm. Chỉ cần hoàn tất thủ tục là tôi đủ quyền nuôi con. Còn người chồng đeo bám ấy, anh ta đã làm tôi đau khổ quá nhiều rồi. Tôi sẽ tìm cho mình một cuộc sống khác, yêu một con người khác tốt hơn anh ta gấp trăm lần.

Tác giả: Lâm Thanh

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP