Cộng đồng mạng

Mẹ trẻ bức xúc khi cô giáo dạy chữ kiên quyết cho con… thôi học vì phụ huynh không chào cô

Chỉ vì đưa con đi học thêm chuẩn bị vào lớp 1 nhưng khoảng cách quá xa nên chào cô không nghe thấy mà mẹ trẻ lâm vào tình trạng "tiến thoái lưỡng nan" khi cô cho con nghỉ học.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài viết với nội dung người mẹ trẻ ở Hà Nội cho con đi học chữ để vào lớp 1 thuận lợi, tuy nhiên con lại bị cho nghỉ học sau 1 tuần vì mẹ không chào cô giáo gây xôn xao dư luận.

Người mẹ trẻ đầy hoang mang khi cô giáo cho con nghỉ học vì lý do “lãng xẹt”.

Người mẹ trẻ viết trên trang cá nhân: “Nay mùng 1 nhưng lại nhiều chuyện bức xúc quá ạ. Em không tự nhận mình đúng cũng không nói cô hoàn toàn sai. Nhưng thật sự chuyện chẳng có gì to tát cả. Chỉ là em mới xin cho con đi học chữ của cô từ ngày 3/5, mỗi sáng em đưa con đi học và đi làm luôn nên cũng hơi vội nhưng không có hôm nào là em không chào cô.

Em ít tuổi nhưng không phải người không hiểu lễ nghĩa và không hiểu chuyện, nên việc chào hỏi với bất kỳ ai với em đều phải có, kể cả không thích thì em vẫn chào. Vì mỗi lần đưa con đến lớp cô thì ở trong bếp đi ra nên khoảng cách xa chào cô không nghe thấy (cũng không trách được). Mọi chuyện sẽ dừng lại và chẳng có gì nếu như không có hôm nay. Em đến đón con thì cô có thể nói thẳng với em ví dụ như “sao chẳng thấy mẹ Bun chào chị hay gì gì đó” thì em sẽ đáp lại là em chào nhưng chắc chị không để ý, lần sau em sẽ tự chào to hơn. Nhưng đằng này, em đến đón con cô lại nói là “Chị hỏi mẹ Bảo Anh 1 câu nhé, em có hiểu câu ‘tiên học lễ hậu học văn’ là gì không?”. Em mới hỏi lại sao chị lại hỏi em thế ạ, em không hiểu.

Lúc đó bé Bun mới nói to lên rằng, cô bảo với con nếu mẹ không chào cô thì cô sẽ cho con nghỉ học. Thì cô bảo “chị chỉ nói thế thôi em về em nghĩ đi”. Em định nán lại hỏi, thì mẹ của bạn em gàn đi về. Trên đường về bác có nói là cô chỉ phàn nàn là không thấy chào cô thôi, sau đó thì là câu chuyện là như vậy.

Em cũng không muốn đôi co và muốn nhận lỗi với cô để mọi chuyện nhẹ nhàng hơn, nhưng mọi người thấy cô giáo nói với con em “nếu mẹ không chào cô thì cô cho con nghỉ học”, vậy thì có chấp nhận được không ạ? Nói đi nói lại nên là em cũng hơi cáu”.

Cô giáo dạy chữ nói bóng nói gió vì cho rằng người mẹ trẻ có học thức sẽ tự hiểu.

Người mẹ trẻ nói chuyện khá lịch sự trong khi cô giáo có vẻ đang rất bất bình.

Thậm chí, cô giáo còn chỉ trích người mẹ trẻ bằng các từ ngữ không lịch sự.

Liên hệ với chủ nhân bài viết, chị Hoài Thu (Hà Nội) cho biết chị gửi con đi lớp học chữ để vào lớp 1 suôn sẻ hơn nhưng được hơn 1 tuần thì xảy ra vụ việc. “Ngày hôm nay, vợ chồng cô giáo đã gọi điện xin lỗi nhưng chồng cô thì lịch sử còn cô giáo vẫn cứng nhắc không nhận mình sai. Cô ấy nói với thái độ rất ngang tàng, bảo thủ: “Nếu em cho rằng chị sai thì chị xin lỗi”. Chồng cô có nói mai cho bé Bun đi học lại nhưng mình đã quyết định cho bé nghỉ học tại đó. Hơn nữa cũng chỉ vì sức ép của cư dân mạng nên cô giáo mới miễn cưỡng xin lỗi. Thôi mình cũng quyết định cho bé nghĩ chỗ đó rồi”, chị Thu cho biết.

Ngoài ra, chị Thu chia sẻ vì trước đó con của bạn có theo học tại cô giáo này thấy ổn nên chị mới an tâm gửi con ai ngờ chưa đầy 2 tuần thì bị cô đuổi chỉ vì không nghe rõ mẹ cháu chào. Trước khi đăng tải bài viết lên mạng xã hội để nhờ dân tình phân xử ai đúng ai sai, chị Thu đã trao đổi thẳng thắn với cô giáo.

Gia đình nhỏ của chị Thu. Ảnh: NVCC.

Cô giáo mong muốn người mẹ trẻ gỡ bài.

Ngay sau khi đăng tải, cộng đồng mạng bức xúc trước cách xử sự của cô giáo. Nhiều người nhanh chóng tìm ra số điện thoại và tài khoản cá nhân của cô giáo này. Tuy nhiên trước sức ép của dư luận, cô giáo này đã khóa máy.

Cô giáo suy diễn quá rồi, có khi khó chịu chuyện gì xong thấy phụ huynh như vậy nên trút giận. Ai ngờ lại “vạ miệng”, thôi chị chuyển con đi học chỗ khác đi dù sao người ta cũng không có thành ý mà bé lại bị ảnh hưởng”, tài khoản L.O viết.

Cho con đi học luôn sợ con bị bạo hành, đối xử tệ nhưng lần đầu tiên thấy cảnh phụ huynh bị cô giáo tức giận nhắc nhở vì không chào hỏi xong quay sang đòi đuổi học cả con. Đúng là cô giáo này suy diễn quá nhiều rồi!”, tài khoản Đ.A.Đ viết.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP