Pháp luật

Mê tin nhắn s.e.x, huấn luyện viên thể hình mất cả trăm triệu đồng

Mê mẩn những tin nhắn chát sex từ bạn gái “ảo”, anh K. chuyển gần 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo.

Hôm nay, VKSND quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Lê Vĩnh Duy (30 tuổi, quê Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Lê Vĩnh Kha (26 tuổi, em trai Duy) tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Kha làm huấn luyện viên thể hình ở quận Gò Vấp, anh K. là học viên. Trong một lần cùng đi dự tiệc, thông qua Kha, Duy đã quen K. Biết anh này có tiền và mê người đẹp nên Duy tạo nick zalo, giả làm con gái để kết bạn. Gã còn lên mạng tải ảnh cô gái sexy rồi gởi cho anh K, thậm chí còn nhờ chị vợ gọi điện thoại trò chuyện tán tỉnh.

Sau một thời gian tâm sự, Duy giả vờ bày tỏ có tình cảm với anh K. Tin tưởng vào người yêu “ảo”, nên khi “người đẹp” này ngỏ ý mượn tiền, anh K. ngay lập tức chuyển vào tài khoản gần 200 triệu đồng.

K. nhiều lần hẹn hò mà “người yêu” vẫn không chịu gặp mặt. Do vậy, khi "cô này" tiếp tục ngỏ ý mượn thêm tiền, anh K. không đáp ứng nữa. Lập tức sau đó, "người yêu" đe dọa sẽ tung toàn bộ tin nhắn của anh K. cho vợ anh xem.

Duy còn gọi điện thoại cho anh K. nói rằng cha ruột của cô người yêu “ảo” đòi chuyển 7 triệu đồng để mua vé máy bay về Việt Nam giải quyết chuyện con gái. Tuy nhiên, anh K. phát hiện giọng người này giống của Duy nên gọi điện thoại hỏi Kha. Nhưng K. nhận được câu trả lời rằng Duy không liên quan.

Sau đó, Duy cùng Kha hẹn anh K. ra quán nhậu. Nghe anh K. kể lại toàn bộ sự việc, Duy nói rằng sẽ thuê giang hồ dàn xếp, giúp anh K. dằn mặt “người yêu” với giá 20 triệu đồng. Anh K. đã đồng ý với phương án của Duy.

Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ, nghi ngờ Duy dựng lên màn kịch nên anh K. đã báo công an. Ngày 8/7/2018, Kha đi cùng Duy đến nhà anh K. nhận 17 triệu đồng thì bị Công an quận Gò Vấp bắt quả tang.

Duy thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, gã giả gái nhắn tin, gởi ảnh sexy để lừa anh K. 185 triệu đồng.

Duy cho Kha 7 triệu đồng. Dù biết Duy phạm tội nhưng Kha vẫn nhận tiền, không báo công an nên cũng bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Quá trình điều tra, người chị vợ giúp Duy nói chuyện với anh K. khai rằng chị chỉ trò chuyện cho vui chứ không biết Duy “chat sex” lừa đảo, vì vậy cô không bị xử lý.

Lừa đảo trăm tỷ, ông trùm bán ‘đá trời’ đã 'bẫy' các nạn nhân ra sao?

Tác giả: Đoàn Nga

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP