Xã hội

Mẹ thiếu tá cảnh sát giao thông khóc ngất bên di hài con

Sáng nay, mẹ thiếu tá Lê Quang Minh khóc ngất bên quan tài đứa con trai duy nhất. Ở ngoài, con gái 2 tuổi của nạn nhân vẫn hồn nhiên đùa nghịch chưa biết đến nỗi đau vừa ập đến.

>> Thiếu tá CSGT bị xe tải tông tử vong trong đêm

>> Lời kể nhân chứng vụ cảnh sát bị xe tải cán qua người


Đến sáng 16/4, mẹ ruột của thiếu tá Lê Quang Minh (Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai) mới biết con trai mình đã qua đời. Trước đó, người thân phải nói dối bà thiếu tá Minh bị tai nạn gãy chân đang nằm viện.

Tiếng khóc xé lòng của người mẹ mất con khiến những người có mặt không thể cầm được nước mắt.

Hai đứa trẻ mồ côi cha

Trong lễ tang, bé Cacao (2 tuổi) vẫn đùa nghịch, chỉ có những người bế bé mắt đỏ hoe. Ông Nguyễn Trung Trực, người cậu bên vợ của thiếu tá Minh, buồn rầu nói: “Hai đứa nhỏ cứ hồn nhiên chưa biết gì, vậy mà đã mồ côi cha rồi đó”.

Vợ chồng thiếu tá Minh kết hôn năm 2008. Cô con gái 6 tuổi tên Cún sẽ vào lớp 1 năm nay. Người cha của bé Cún sẽ chẳng bao giờ có thể chứng kiến lễ khai giảng đầu tiên của cô con gái đầu lòng.

Mẹ vợ thiếu tá Minh, bà Thanh Tâm xót xa kể: “Bé Cún 6 tuổi cứ hỏi: Ba con chết rồi hả ngoại, có nhiều máu không ngoại? Đứa nhỏ cứ nhìn hình ba chằm chằm. Tụi nó còn nhỏ quá, chưa biết gì”.

Mẹ thiếu tá Lê Quang Minh khóc ngất bên di hài con. Ảnh: Trương Khởi.

Chiều hôm qua, trước khi đi làm, thiếu tá Lê Quang Minh còn ăn cơm với vợ. Bà Tâm cũng không ngờ đó là bữa cơm cuối cùng của người con rể. Bà nói: “Lúc nghe tin tôi chết đứng luôn, không nói gì được. Tôi không tin là Minh đã chết”.
Trong ký ức của mẹ vợ, thiếu tá Minh là người ít nói. Khi đi làm lúc nào anh cũng ôm con rồi nói: “Má ơi, con đi làm”.

Gia đình thiếu tá Lê Quang Minh chỉ có hai anh em, cô em gái của anh Minh sống cùng mẹ ở Hải Dương. Những người họ hàng cho hay bố thiếu tá Minh qua đời khi anh còn nhỏ.

Theo bà Tâm, mẹ ruột của thiếu tá Minh bị bệnh tim, gia đình giấu không dám nói. Sáng nay, mẹ anh bay chuyến sớm từ Hà Nội vào đến TP.HCM rồi xuống Biên Hoà. Lúc đến bà mới biết con trai đã qua đời.

“Giờ vợ Minh cố mạnh mẽ để lo đám tang cho chồng. Nhưng chiều hôm qua cứ ngất lên ngất xuống. Tôi nói con xỉu như vậy, má đâu có biết số điện thoại của ai mà hỏi chuyện chồng con. Nó cứ đòi đi ra hiện trường. Nó nói chồng mới đi làm có tiếng trước thôi mà sao xảy ra chuyện được”, bà Tâm kể lại.

Không thể tin Minh đã qua đời

Bạn bè và đồng đội có mặt bên gia đình từ lúc biết tin thiếu tá Lê Quang Minh qua đời. Một người thân trong gia đình chia sẻ: “Tôi chỉ là con rể bên nhà vợ của Minh thôi, nhưng chúng tôi túc trực cả đêm ngày ở đây thì đủ biết chúng tôi yêu quý Minh như thế nào”.

Vợ thiếu tá Lê Quang Minh cảm ơn đồng đội đến viếng chồng. Ảnh: Trương Khởi.

Bạn thân của thiếu tá Minh cũng vội vã từ Sài Gòn về Biên Hoà từ sáng sớm. Không cầm được nước mắt, chị nói: “Nghe tin anh Minh qua đời từ đêm qua mà không thể tin được. Kể cả ngồi ở đây tôi cũng không dám tin. Anh Minh là một người bạn quá tốt dù chúng tôi mới chỉ làm bạn được 4 năm”.

Ông Nguyễn Trung Trực là một trong những người trong gia đình có mặt ở hiện trường sớm nhất. Ông Trực vẫn không thể quên được cảm giác ngỡ ngàng lúc nghe tin dữ. “Mọi ngày Minh chỉ đứng ghi biên bản thôi, không hiểu sao hôm nay lại truy đuổi theo xe tải”, ông Trực nói.

“Nghe nói xe tải này đã bị chặn ở trạm trước đó. Đến trạm của Minh vẫn không chịu dừng lại nên chắc là Minh mới phải đuổi theo đến trạm thu phí. Khi Minh đang yêu cầu tài xế xuống xe để làm việc thì tài xế đẩy cửa khiến Minh ngã xuống”, ông Trực kể lại.

Khi ông Trực ra tới nơi, thi thể của thiếu tá Minh vẫn còn ở hiện trường. Sau đó, thi thể người xấu số được đưa về Bệnh viện Đồng Nai để khám nghiệm pháp y trước khi đưa về căn nhà của vợ chồng anh trên đường Võ Thị Sáu (TP Biên Hoà, Đồng Nai).

Thiếu tá cảnh sát giao thông Lê Quang Minh sẽ được an táng tại Nghĩa trang An Viên Vĩnh Hằng (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h20 ngày 15/4, trên quốc lộ 1, đoạn thuộc khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Theo nhân chứng Trần Tâm, thời gian trên, chiếc xe tải biển kiểm soát Đồng Nai (chưa rõ người điều khiển) chạy hướng Đồng Nai - TP.HCM. Ôtô này đến điểm trên thì bị cảnh sát Minh ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra giấy tờ.
Lúc này, tài xế không hợp tác rồi đóng cửa xe. Khi thiếu tá cảnh sát đứng chặn phía trước thì bị xe này lao lên tông trúng, cán tử vong tại chỗ.

Người dân cho biết, sau khi xảy ra sự việc, tài xế ôtô tải chạy lên cầu Đồng Nai, nhảy xuống sông.
Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực Trạm thu phí cầu Đồng Nai. Ảnh: Thiên Sơn.

Tác giả bài viết: Nam Chi - Thanh Tùng - Trương Khởi

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP