Giải trí

Mẹ thần tượng nhí phải rửa bát thuê để có tiền cho con thi hát

Để có tiền trang trải cho những ngày con gái tham gia cuộc thi Thần tượng tương lai, mẹ của cô bé 13 tuổi Quỳnh Như phải đi rửa bát thuê ở các quán nhậu.

"Họ đồn mẹ con tôi cắt hộ khẩu, bỏ vào Nam trốn nợ' Chị Hường, mẹ Quỳnh Như, tâm sự về nổi tủi nhục khi bị người dân dồn bỏ đi trốn nợ.

Chương trình Thần tượng tương lai mùa đầu tiên kết thúc gần 1 tháng qua với chiến thắng thuyết phục thuộc về Hiền Trân. Tuy nhiên, không chỉ quán quân 10 tuổi nhận được tình cảm của khán giả mà rất nhiều thí sinh nhí, thậm chí những em bị loại trước đó cũng có lượng fan nhất định. Trong đó, không thể không nhắc đến cô bé đến từ Nghệ An, Hà Quỳnh Như.

Với sở trường hát dân ca, ví dặm, cô bé 13 tuổi mang đến một màu sắc hoàn toàn mới, chưa từng thấy trong bất cứ các chương trình tìm kiếm tài năng ca hát từ trước đến nay.

Nghe Quỳnh Như hát Về Hà Tĩnh người ơi, Giận mà thương, Hà Tĩnh quê mình, Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh… nhiều khán giả, đặc biệt là người dân xứ Nghệ không khỏi xúc động, nhớ về quê hương và tuổi thơ. Suốt cuộc thi, em cũng nhận nhiều lời khen từ ban giám khảo chuyên môn.

Kết thúc chương trình ở vị trí thứ 3 cũng là một thành công lớn so với cô bé nhà nghèo, không có điều kiện học tập bài bản.

Quỳnh Như, cô bé hát dân ca ví dặm tại Thần tượng tương lai. Ảnh: ĐQ.

Đưa con đi thi ca hát chưa bao giờ là công việc dễ dàng kể cả với những người có cuộc sống dư dả. Trong khi đó, có thể nói Quỳnh Như là một trong những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất cuộc thi.

Điều duy nhất em có được chính là tình thương của ba mẹ. Để con gái thỏa lòng đam mê ca hát, mẹ của Quỳnh Như không ngần ngại đi rửa bát cho các quán ăn, quán nhậu để có tiền trang trải trong những ngày ở TP.HCM.

Hành trình vất vả đưa con đi thi

Nhớ lại những ngày đưa con đi thi, chị Hường tâm sự quãng thời gian khó khăn nhất là khi chân ướt chân ráo vào TP.HCM lần đầu tiên. Thay vì nghe theo lịch của nhà sản xuất sẽ được hỗ trợ 100% tiền vé, nhưng do thú nhận… có chút mê tín, nên chị đi xem tuổi và quyết định cùng con gái vào trước hẳn một tuần.

“Lần đó, tôi vay 5 triệu đồng làm lộ phí. Do thời điểm đó cận Tết nên vé máy bay đắt, mua xong vé khứ hồi cho 2 mẹ con thì chỉ còn lại đúng 370.000 đồng trong túi”, chị nhớ lại.

Đến sân bay Tân Sơn Nhất, hai mẹ con về ở nhờ nhà người thân ở Nhơn Trạch, Đồng Nai suốt quãng thời gian đó. Sát ngày thi, hai mẹ con mới mượn thêm được 1 triệu rưỡi rồi quay lại TP.HCM. Chị Hường phải ra các quán nhậu để xin rửa bát kiếm thêm tiền ăn uống, đi lại. Do đã quen với công việc tay chân vất vả nên chị không cảm thấy ngại.

Quỳnh Như và mẹ tranh thủ đi chơi ở trung tâm TP.HCM sau khi cuộc thi kết thúc.

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, mẹ Quỳnh Như kể trước khi đưa con đi thi, gia đình vừa sửa sang lại căn nhà đã xuống cấp, đàn heo là tài sản quý nhất cũng bị chết, phải đem chôn xem như mất cả vốn vẫn lời.

Chưa hết, hai mẹ con còn bị người dân nghi ngờ là đi trốn nợ nên buông nhiều lời cay nghiệt. “Khi chương trình chưa lên sóng, người dân nói tôi và con gái cắt hộ khẩu, bỏ học để vào Nam để trốn nợ chứ không phải đi thi. Mãi đến khi Quỳnh Như xuất hiện trên TV, họ mới không bịa đặt chuyện nữa. Trong vòng thi đầu tiên, nghe con hát mà tôi khóc nức nở vì một phần hạnh phúc, một phần của vì tủi hổ”, chị Hường nghẹn ngào nói.

Dù vậy, chị quyết định giấu con hoàn toàn chuyện này để bé toàn tâm cho việc thi thố. Tuy nhiên, những ký ức sợ hãi mỗi khi gia đình bị đòi nợ không quá lạ lẫm với em. Không ít lần, cô bé 13 tuổi phải bật khóc van xin những người đòi nợ đừng đập vỡ những đồ đạc trong nhà.

Nhà nghèo nhưng nhất định không chạy show

Sau lần làm ăn thua lỗ, cùng những khoảng nợ trước đó, gia đình Quỳnh Như càng phải chịu thêm gánh nặng cuộc sống. Tuy nhiên, cũng nhờ giọng hát của cô bé mà được các nhà hảo tâm biết đến và giúp đỡ.

Chị Hường kể sau khi Quỳnh Như thể hiện ca khúc Về Hà Tĩnh người ơi, một đài truyền hình tìm về nhà để quay hình. Từ đó, nhiều khán giả hiểu thêm hoàn cảnh khó khăn nên ủng hộ tiền để em cải thiện cuộc sống.

Với giải thưởng 50 triệu đồng, Quỳnh Như phần nào giúp ba mẹ trang trải nợ nần, phần còn lại cô bé xin mẹ được dành tặng những bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Quỳnh Như hát cùng thần tượng là NSND Hồng Lựu. Ảnh: ĐQ.

Dù gia đình không khá giả, nhưng khi hỏi về dự định tương lai, bố mẹ giọng ca nhí vẫn quyết tâm tìm cách để con gái thực hiện ước mơ trở thành ca sĩ. Tuy nhiên thời điểm này việc học văn hóa vẫn là quan trọng hơn cả.

Chị Hường nói: “Theo ý nguyện của tôi, sau chương trình nhiều nơi mời bé đến hát nhưng tôi chỉ nhận lời ở những chương trình chính đáng. Dù gia đình cần tiền nhưng tôi không muốn con đi chạy show mà lơ là việc học. Sau khi học hết cấp 3, tôi sẽ cố gắng cho cháu thi vào trường văn hóa nghệ thuật nào đó rồi dần dần tiến lên”.

Trở lại cuộc sống đời thường sau nhiều tháng đi lại giữa Nghệ An – TP.HCM để ghi hình, Quỳnh Như được ví như “ngôi sao nhí” của xã Phúc Thành, huyện Yên Thành. Đêm qua, cô bé và gia đình còn tổ chức đêm nhạc thay cho lời tri ân người dân xã đã ủng hộ và yêu thương. Live show “cây nhà lá vườn” diễn ra trong điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn của sân vận động xã, nhưng vẫn thu hút hàng trăm bà con đến xem.

Ngoài ra, em còn đến phòng thu để thu âm những ca khúc mới. Những hình ảnh mới khiến khán giả háo hức được sớm cầm trên tay sản phẩm chính thức của “thần tượng nhí” này.

Tác giả: Phương Giang Clip: Phạm Thủy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP