Thế giới

Mê phong thủy và bùa chú, quan chức Trung Quốc bị chỉ trích

Cựu quan chức cấp huyện ở Thiên Tân bị chỉ trích vì mê tín dị đoan, theo đuổi phong thủy, đeo bùa chú sau khi thất bại trong việc "thăng quan tiến chức".

Thành phố nằm ở phía bắc Thiên Tân vừa ra thông báo phê bình một cựu quan chức vì tội mê tín dị đoan.

Theo Uỷ ban Kỷ luật thành phố, Lu Fuchun là cựu lãnh đạo đảng cấp huyện. Ông này đã có một số hành động khác thường sau khi “trượt” khỏi hai vị trí chủ chốt.

Cơ quan này nói ông Lu tốn hàng trăm ngàn nhân dân tệ vào các bức tượng Phật, bùa may mắn và có hàng loạt các bản bói toán được in vào mặt sau các tài liệu của cơ quan nhà nước.

Ông Lu Fuchung. Ảnh: South China Morning Post.

Lu Fuchun, 52 tuổi, đã bị điều tra từ đầu năm nay vì "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật", từ thường được dùng cho các tội danh tham nhũng. Ông bị khai trừ khỏi Đảng và cách chức hôm 1/9.

Trước đó, ông này từng được coi là ứng viên cho vị trí phó thị trưởng Thiên Tân và thành viên Ủy ban Trung ương đảng. Tuy nhiên, thất bại chính trường là cú ngã lớn, ông Lu đã tìm đến với thế giới tâm linh, cơ quan giám sát nhận định.
Đánh cờ đêm khuya, giả vờ làm việc

Lu Fuchun cũng hỗ trợ tôn tạo một ngôi chùa Phật giáo cổ và cầu cứu đến các thầy bói để giúp đỡ sự nghiệp cho mình. Đảng Cộng sản Trung Quốc cấm các đảng viên theo các tôn giáo, mê tín dị đoan.

Theo cơ quan kỷ luật Thiên Tân, ông Lu là người rất tham vọng, đã bắt chấp dưới của mình chơi cờ đến tận đêm muộn, nhằm đánh lừa rằng ông đã làm việc chăm chỉ ngày đêm.

Ông cũng bị cáo buộc đã nhận hối lộ hàng triệu nhân dân tệ từ các doanh nghiệp địa phương để đổi lấy các dự án hoặc các khoản vay ngân hàng, và vi phạm kỷ luật đảng vì có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Từ khi bắt đầu nắm quyền vào cuối năm 2012, Chủ tịch Tập Cận Bình đã theo đuổi chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" truy quét nạn tham nhũng, cảnh báo rằng vấn đề có thể đe dọa tới sự tồn vong của đảng.

Tuần trước, cựu bí thư đảng uỷ tỉnh Hồ Bắc, ông Lý Hồng Trung đã tiếp nhận chức Bí thư Tỉnh uỷ Thiên Trung, sau khi ông Hoàng Hưng Quốc bị miễn chức Chủ tịch thành phố, quyền Bí thư thành ủy Thiên Tân và bị tiến hành điều tra tham nhũng.

Hôm qua (18/9), Toà án tối cao Trung Quốc hôm 18/9 đã khởi tố Lệnh Chính Sách, anh trai Lệnh Kế Hoạch, cựu trợ lý thân cận Hồ Cẩm Đào, vì có hành vi lợi dụng chức vụ trục lợi cho bản thân và họ hàng, nhận quà bằng tiền.

Tác giả bài viết: Trà My

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP