Thế giới

Mẹ nuôi bỏ đói bé 11 tuổi để được nhận trợ cấp cho trẻ tàn tật

Cậu bé người Nga bị mẹ nuôi bỏ đói, bắt uống thuốc để có biểu hiện giống đau dạ dày khiến em bị ốm yếu, suy dinh dưỡng nặng.

Valery Kondourov khi mới được cứu khỏi tay bà mẹ nuôi (trái) hồi tháng 5 và hiện đã phục hồi hơn sau khi được nhà chức trách chăm sóc (phải). Ảnh: East2West News

Lyubov Korotkova bị buộc tội "bạo hành, tra tấn và làm nhục thậm tệ" đối với con nuôi là bé Valery Kondourov, 11 tuổi, The Sun cho biết. Suốt 8 năm, Valery bị mẹ bỏ đói, cho uống thuốc để đánh lừa các bác sĩ rằng cậu bé mắc bệnh hiếm gặp.

Dù hiện đã 11 tuổi, Valery chỉ nặng chưa tới 13 kg và cao 105 cm, tương đương chiều cao của một đứa trẻ lên 5. Các nhà điều tra tố cáo Koprotkova cố tình lập kế hoạch để yêu cầu tiền trợ cấp bằng việc bỏ đói đứa con nuôi đến mức cậu bé gầy trơ xương và sức khỏe sa sút nghiêm trọng.

Một nguồn tin trong bộ phận thực thi luật pháp cho biết Korotkova bắt cậu bé uống thuốc để có các biểu hiện lâm sàng giống bệnh đau dạ dày. Người phụ nữ gần 50 tuổi này hiện đã bị bắt giam chờ ngày ra tòa.

Bé Valery từng là đứa trẻ bụ bẫm khi được Korotkova nhận nuôi năm 3 tuổi. Ảnh: East2West News

"Sau khi lừa các bác sĩ, cô ta tìm cách đăng ký tên đứa con nuôi trong danh sách trẻ tàn tật và bắt đầu nhận trợ cấp tài chính, bồi thường cũng như các khoản phụ cấp khác", nguồn tin trên cho hay. Theo các thông tin thu thập được, người phụ nữ này không chỉ nhận khoảng 20.000 bảng Anh (600 trăm triệu đồng) trợ cấp từ chính phủ mà còn nhận tiền từ các tổ chức từ thiện rồi dùng chúng để mua những món đồ đắt đỏ, xa hoa.

Vụ việc bị phát hiện từ hồi tháng 5 nhưng cuộc điều tra gần đây mới kết thúc. Nếu bị kết tội, Korotkova có thể sẽ phải ngồi tù 10 năm vì hành vi ngược đãi, gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe trẻ em.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP